Ba địa phương Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên phấn đấu trước Tết Nguyên đán hoàn thành xong giải phóng mặt bằng đối với cả 3 tỉnh, thành phố; phấn đấu quý II/2025 khởi công được Dự án thành phần 3 thuộc dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô.
Thành phố dự kiến hỗ trợ chuyển đổi xe máy chạy xăng sang xe chạy điện cho người dân tại nơi thí điểm khu vực phát thải thấp (LEZ) ở quận Ba Đình và Hoàn Kiếm.
Theo Phó Chủ tịch TP Hà Nội năm 2023, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) ước tăng 6,27%. Tuy nhiên, trước thách thức ngày càng lớn, doanh nghiệp cần chủ động bắt nhịp các chuẩn mực của khu vực và quốc tế; đưa các sản phẩm tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh, huyện Hoài Đức cần tập trung cho các nhiệm vụ để triển khai dự án đường Vành đai 4; trong đó tập trung cho giải phóng mặt bằng và tái định cư cho người dân.
Thành phố Hà Nội đã thống nhất mẫu giấy đi đường nhằm kiểm soát việc di chuyển của các lực lượng công vụ, y tế, công nhân, người lao động trong thời gian giãn cách xã hội.
Trước khi chính thức đảm nhiệm vị trí Chủ tịch UBND TP Hà Nội, ông Chu Ngọc Anh từng làm Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ; Phó bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ.
Kì họp thứ 16 HĐND TP Hà Nội tiến hành hai nội dung: bãi nhiệm chức danh Chủ tịch UBND TP nhiệm kì 2016 - 2021 đối với ông Nguyễn Đức Chung và giới thiệu nhân sự để bầu Chủ tịch UBND TP Hà Nội đối với ông Chu Ngọc Anh.
Đề án được TP Hà Nội phê duyệt sẽ được triển khai theo hai giai đoạn. Giai đoạn 1 triển khai trong một năm, mở rộng thêm việc kinh doanh, phố đi bộ ở một số tuyến phố. Giai đoạn 2 sau khi hoàn thiện giai đoạn 1 sẽ phát triển trong toàn quận.
Ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đồng thời là Phó Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) chống dịch COVID-19 sẽ tạm thời thay ông Nguyễn Đức Chung điều hành công việc tại BCĐ.
Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, thực lực tài chính của TP trong 5 năm tới còn khó khăn không thể đảm bảo đầu tư làm đê hai bên bờ sông cũng như di dời 900.000 dân ở khu vực này. Vì vậy, TP tính toán xây dựng quy hoạch làm đê kết hợp với đường, đảm bảo chống lũ cấp 3, độ bền từ 500-700 năm.
“Đưa vào một số khoản chi không đúng quy định của pháp luật để giảm trừ, dẫn đến chủ đầu tư hưởng lợi về kinh tế, trong khi ngân sách nước bị thất thu số tiền lớn, ước khoảng trên 6.000 tỉ đồng”, kết luận của Thanh tra Chính phủ nêu rõ.
Trong trường hợp Bộ Giao thông vận tải (GTVT) chưa cân đối, bố trí vốn thực hiện các dự án: Hầm chui Lê Văn Lương-Vành đai 3; cầu Mễ Sở (vành đai 4); hoàn thiện nút Pháp Vân-Cầu Giẽ với đường vành đai 3, Hà Nội mong muốn được kêu gọi theo hình thức PPP.