Hiệp hội Taxi TP HCM vừa có văn bản về việc đồng tình với Hiệp hội Taxi Hà Nội kiến nghị dừng ngay hoạt động thí điểm xe hợp đồng điện tử 9 chỗ trở xuống theo quyết định của Bộ Giao thông vận tải (GTVT).
Liên quan đến kiến nghị dừng khẩn cấp hoạt động Uber, Grab của Hiệp hội taxi Hà Nội, trao đổi với PV Dân trí, đại diện Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết: “Đây là cuộc cạnh tranh sòng phẳng, việc gì pháp luật không cấm thì doanh nghiệp được làm”.
Uber và Grab đã và đang phải hạn chế các “chiêu” khuyến mãi để lấy lại vốn, nhiều thời điểm trong ngày giá cước của Uber và Grab cao hơn nhiều so với taxi truyền thống. Đây là cơ hội để các hãng taxi tái xuất và tận dụng lợi thế, Chủ tịch Hồ Huy của Mai Linh cho biết.
CEO của Uber, Dara Khosrowshahi, nói với toàn thế nhân viên của hãng rằng họ cần phải suy nghĩ về "hậu quả nghiêm trọng" của danh tiếng xấu của công ty.
Một nguồn tin đáng tin cậy cho biết, Uber Technologies, đang đối mặt với một cuộc điều tra liên bang về việc liệu công ty có vi phạm các quy định chống hối hộ ở nước ngoài, đã tiến hành xem xét lại hoạt động ở châu Á và thông báo với quan chức Mỹ về khoản thanh toán do nhân viên tại Indonesia thực hiện.
Alphabet công ty mẹ của Google đang thảo luận với ứng dụng gọi xe Lyft - đối thủ lớn của Uber tại Mỹ, về khoản đầu tư trị giá 1 tỷ USD, Bloomberg dẫn nguồn tin thân cận với sự việc cho hay.
UBND TP.HCM kiến nghị Bộ GTVT đề ra các quy định giá cước, logo nhận diện cho Grab, Uber nhằm đáp ứng các điều kiện kinh doanh vận tải giống như taxi truyền thống.
Chia sẻ góc nhìn về câu chuyện quản lý Uber và Grab, TS. Đặng Quang Vinh - Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM) cho rằng Nhà nước cần hạn chế đúng chỗ chứ không nên “bắt nhầm còn hơn bỏ sót”.
Năm 2024 đánh dấu hàng loạt dự án có chuyển biến tích cực như việc: Đưa vào vận hành metro số 1 TP HCM, đường sắt trên cao Nhổn - Ga Hà Nội hay chính thức thông qua chủ trương đầu tư Dự án Đường sắt cao tốc Bắc - Nam.