|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Tỷ phú Thái tính đưa thêm 6 người vào HĐQT Sabeco, bầu CEO mới

20:30 | 14/01/2018
Chia sẻ
Tập đoàn của tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi dự định sẽ nâng số thành viên trong HĐQT Sabeco từ 4 lên khoảng 10 thành viên. Ban Giám đốc mới bao gồm cả CEO cũng sẽ được quyết định trong đại hội đồng cổ đông sắp tới.
ty phu thai tinh dua them 6 nguoi vao hdqt sabeco bau ceo moi Thai Bev sẽ giúp Sabeco nâng thị phần bia tại Việt Nam lên 50%
ty phu thai tinh dua them 6 nguoi vao hdqt sabeco bau ceo moi Bán vốn nhà nước thành công tại Sabeco lọt top 10 sự kiện nổi bật ngành Công thương 2017

Theo hãng tin Nikkei, hãng bia lớn nhất Việt Nam, Tổng công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đặt mục tiêu tăng thị phần từ 40% lên 50% dựa vào mạng lưới bán lẻ của Thai Beverage - cổ đông chi phối mới.

ty phu thai tinh dua them 6 nguoi vao hdqt sabeco bau ceo moi

Tỷ phú Thái Charoen Sirivadhanabhakdi bắt đầu tiến trình đưa người vào tiếp quản Sabeco.

Thaibev thông qua Vietnam Beverage đã mua lại hơn 53% cổ phần của Sabeco với giá 4,8 tỷ USD vào cuối tháng 12 vừa qua. Các lãnh đạo của tập đoàn từ Thái Lan đã có bài phát biểu chính thức đầu tiên trước các nhân viên của Sabeco vào ngày 12/1 vừa qua.

Sabeco đã tổ chức cuộc họp công ty lần đầu tiên (12/1) sau thương vụ thâu tóm trị giá 4,8 tỷ USD của Thaibev. Các lãnh đạo của Tập đoàn từ Thái Lan đã có bài phát biểu chính thức đầu tiên trước các nhân viên của Sabeco.

Thaibev là công ty hàng đầu của tập đoàn TCC Holdings thuộc sở hữu của tỷ phú Thái Lan Charoen Sirivadhanabhakdi.

Ông Koh Poh Tiong, Chủ tịch HĐQT Công ty Fraser & Neave (công ty con của TCC Holdings), phát biểu trong gặp mặt rằng sản phẩm của Sabeco sẽ được phân phối khắp Việt Nam nhờ vào hệ thống bán lẻ gồm các siêu thị và các cửa hàng tiện lợi của TCC Holdings.

Ông Koh cũng cho biết tập đoàn Thái sẽ giúp Sabeco mở rộng ra thị trường đồ uống không có cồn và rượu bên ngoài bia. Vị chủ tịch này cũng tuyên bố tham vọng khai thác thị trường khu vưc như Thái Lan và Singapore nhờ vào hệ thống khách sạn của TTC Holdings.

Nikkei cho hay, Sabeco sẽ tổ chức cuộc họp thường niên trong tháng tới. Hiện tại, do ThaiBev sở hữu hơn 53% cổ phần của Sabeco nên tập đoàn của tỷ phú Thái dự định sẽ nâng số thành viên trong HĐQT Sabeco từ 4 lên khoảng 10 thành viên. Ban Giám đốc mới bao gồm cả CEO cũng sẽ được quyết định trong Đại hội.

Chủ tịch HĐQT Sabeco hiện tại, ông Võ Thanh Hà cũng cho biết tại buổi gặp mặt một số mục tiêu trong năm 2018 của Sabeco. Cụ thể, công ty muốn nâng thị phần nội địa lên 42% và tăng sản lượng lên mức 1,84 tỷ lít từ mức 1,78 tỷ lít vào năm 2017. Sabeco cũng đặt mục tiêu doanh thu 39,3 nghìn tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 4,9 nghìn tỷ đồng, tăng lần lượt 11% và 2% so với năm 2017.

Trước đó, Sabeco đã ra mắt sản phầm bia cao cấp Saigon Gold. Đây là một bước đi mới của Sabeco hướng tới thị trường bia cao cấp đang bị thống trị bởi các thương hiệu ngoại như Sapporo, Heineken, Tiger và Budweiser. Tại sự kiện, ông Koh cho biết sẽ hỗ trợ Sabeco tăng sản lượng lên 2 tỷ lít bia sau năm 2018 và mở rộng thị trường trong và ngoài nước.

Thanh Long