|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tỷ phú Mike Novogratz: ‘Gần như vô trách nhiệm’ nếu không đầu tư vào bitcoin

12:00 | 14/05/2018
Chia sẻ
Tỷ phú Mike Novogratz – cựu quản lý danh mục đầu tư tại Tập đoàn Đầu tư Fortress và đối tác tại Goldman Sachs, tiếp tục dành những lời “có cánh” cho tiền ảo và hướng nhà đầu tư tổ chức đến một kỷ nguyên tài chính mới.
ty phu mike novogratz gan nhu vo trach nhiem neu khong dau tu vao bitcoin Hơn 4.000 người sẵn sàng mua vé 2.000 USD để tham gia hội nghị tiền ảo tại New York
ty phu mike novogratz gan nhu vo trach nhiem neu khong dau tu vao bitcoin Huawei phát hành ví Bitcoin trên kho ứng dụng di động

Chia sẻ quan điểm về đầu tư tiền ảo trong chương trình “Markets Now” trên kênh truyền hình CNN, tỷ phú tiền ảo Mike Novogratz cho rằng “Gần như là thiết yếu để mỗi nhà đầu tư sở hữu ít nhất 1 – 2% trong danh mục đầu tư của mình”.

ty phu mike novogratz gan nhu vo trach nhiem neu khong dau tu vao bitcoin
Tỷ phú Mike Novogratz. Nguồn: Thomson Reuters.

Ông Novogratz lý giải quan điểm của mình xuất phát từ tầm ảnh hưởng ngày càng sâu rộng của công nghệ blockchain. Quá trình tích hợp công nghệ này vào nhiều ngành công nghiệp khác nhau trên toàn cầu đã tạo tiền đề cho một tương lai được cách mạng hóa bởi các sản phẩm và dịch vụ phi tập trung.

Vị tỷ phú bitcoin này hồi đầu tháng đã huy động 250 triệu USD để thành lập công ty quản lý tài sản kỹ thuật số Galaxy Digital Capital Management. Hãng sẽ cung cấp dịch vụ giao dịch tiền ảo, quản lý tài sản, dịch vụ tư vấn và đầu tư vào các dự án blockchain mới nổi với mục tiêu trở thành “Goldman Sachs của tiền ảo”.

Cách đây chỉ vài ngày, Bloomberg – công ty cung cấp dữ liệu thị trường và tin tức tài chính hàng đầu thế giới, đã “bắt tay” với Galaxy Digital Capital Management cho ra mắt Chỉ số Tiền ảo Bloomberg Galaxy (Bloomberg Galaxy Crypto Index - BGCI) để theo dõi 10 đồng tiền ảo phổ biến hiện nay.

BGCI là chỉ số được xác lập dựa trên giá trị vốn hóa của các đồng tiền ảo, đồng tiền ảo nào có giá trị vốn hóa lớn hơn sẽ chiếm tỷ trọng cao hơn. Chỉ số này có thể theo dõi tối đa 12 đồng tiền ảo phổ biến hiện nay, trong đó có bitcoin, ethereum, monero, ripple và ZCash.

Theo CNN, ông Novogratz dự báo Sàn giao dịch Chứng khoán New York sẽ thực hiện giao dịch tiền ảo trong vòng 6 tháng tới.

Trường Giang