|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tỷ phú Michael Novogratz cảnh báo bitcoin sẽ bị Chính phủ kiểm soát chặt chẽ hơn

11:19 | 06/12/2017
Chia sẻ
“Tôi lo ngại rằng nếu giá bitcoin lên cao hơn chúng ta sẽ chịu nhiều sự quản lý hơn từ các Chính phủ, tuy nhiên bitcoin vẫn khó bị cấm cửa”, cựu quản lý quỹ phòng hộ Fortress, ông Michael Novogratz cho biết.

CEO của Galaxy Investment Partners Novogratz cho biết vào thứ Ba (5/12) rằng bitcoin sẽ gặp khó khăn khi chính phủ hạn chế nhiều hơn.

ty phu michael novogratz canh bao bitcoin se bi chinh phu kiem soat chat che hon
Ông Novogratz trên chương trình Power Lunch của CNBC

“Một trong những rủi ro lớn là giá bitcoin đang lên quá nhanh đến nỗi các nhà quản lý sẽ lo ngại”, ông nói. “Tôi có thể xem giá tăng một cách hợp lý lên 13.000 USD, 14.000 USD, 20.000 USD, 25.000 USD và thấy mọi người lo ngại”. Ông chỉ ra rằng hiện tại nhiều nhà điều hành, bao gồm cả những người ở Mỹ, đang làm việc với hệ thống tiền tệ kỹ thuật số và bị nó hấp dẫn.

Tỷ phú Michael Novogratz phát biểu trong chương trình “Power Lunch” của CNBC. Ông là cựu quản lý quỹ phòng hộ vĩ mô tại Fortress Investment. Ông đang vận hành quỹ 500 triệu USD để đầu tư vào tiền kỹ thuật số.

“Chúng ta đang trong cơn cuồng đầu cơ. Nó sẽ đi đến bao giờ? Ai biết được”, Novogratz cho biết. “Điều thú vị về chuyện này là nó xảy ra trên toàn cầu”.

Ít nhất 171 quỹ tiền ảo đã được thành lập, chỉ trong năm nay đã có 123 quỹ, theo tổ chức nghiên cứu tài chính Autonomous Next.

Giá bitcoin đã tăng hơn 1.100% trong năm nay và đạt đỉnh cao 11.860 USD vào thứ Ba, theo CoinDesk. Đồng tiền kỹ thuật số này đã di chuyển từ một tài sản bên lề trở thành một sản phẩm giao dịch toàn cầu. CBOE Global Markets sẽ chào bán hợp đồng tương lai bitcoin vào Chủ nhật (10/12), sau đó là hợp đồng tương lai bitcoin của CME vào 18/12, đưa đồng tiền này tiến một bước gần hơn đến loại tài sản chính thức.

Novogratz kỳ vọng một ngày nào đó sẽ có tiền kỹ thuật số để chia sẻ trên đám mây, chia sẻ chuyến đi và những ứng dụng khác.

“Bitcoin đang thắng như một loại vàng kỹ thuật số”, ông nói. “Tôi không nghĩ nó sẽ trở thành một đồng tiền. …Không có thứ gì biến động như vậy sẽ trở thành tiền tệ”.

Thành Nguyên