|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tỷ phú Jack Ma quay trở lại với danh hiệu người giàu nhất châu Á

08:00 | 21/08/2017
Chia sẻ
Chủ tịch tập đoàn Alibaba, Jack Ma đã lấy lại danh hiệu người giàu nhất châu Á nhờ doanh thu và cổ phiếu của công ty tăng mạnh.
ty phu jack ma quay tro lai voi danh hieu nguoi giau nhat chau a
Chủ tịch tập đoàn Alibaba, Jack Ma trở thành người giàu nhất châu Á. Nguồn: Wang He/Getty Images

Theo danh sách những người giàu nhất của Forbes, giá trị tài sản của Jack Ma hiện là 37,4 tỷ USD. Trong bảng xếp hạng mới nhất, một tỷ phú Internet khác của Trung Quốc là Ma Huateng, Chủ tịch tập đoàn Tencent, đã rớt xuống vị trí thứ 2 với giá trị tài sản ghi nhận ở mức 36,7 tỷ USD.

Hôm thứ Năm (17/8), Alibaba công bố lợi nhuận trong quý gần đây tăng 56% nhờ ngành kinh doanh thương mại điện tử chủ lực của công ty. Trong cả tuần, cổ phiếu của Alibaba tăng 10,4%.

Trong khi đó, hôm thứ Tư, Tencent công bố lợi nhuận ròng của công ty trong 6 tháng đầu năm 2017 cho kết quả tốt hơn dự báo, tăng 70% nhờ sự tăng trưởng của ngành kinh doanh trò chơi điện thoại và trực tuyến, cũng như thanh toán trực tuyến và quảng cáo. Cổ phiếu của Tencent tăng 4,9% trong tuần trước.

Hiện tại, Jack Ma đang xếp thứ 18 trong số những người giàu nhất thế giới và đứng thứ 1 ở châu Á. Trong khi Ma Huateng xếp vị trí 19 trên thế giới và thứ 2 châu Á.

Lyly Cao