|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Tỷ phú Elon Musk thông báo Tesla ‘phá sản’ trên Twitter

11:25 | 02/04/2018
Chia sẻ
Đó là trò đùa của ông chủ Tesla Elon Musk trong ngày Cá tháng Tư (1/4) sau khi cổ phiếu của hãng ghi nhận tháng tồi tệ nhất trên sàn chứng khoán trong hơn 7 năm sau vụ bê bối về cái chết một tài xế lái mẫu Model X.
ty phu elon musk thong bao tesla pha san tren twitter Elon Musk muốn đưa nhân loại lên sao Hỏa vì lo ngại Thế chiến thứ 3
ty phu elon musk thong bao tesla pha san tren twitter Số phận kỳ lạ của siêu xe Tesla của tỉ phú Elon Musk

“Bất chấp nỗ lực rất lớn để huy động tiền, trong đó có đợt bán Trứng Phục Sinh cuối cùng, chúng tôi rất tiếc phải thông báo Tesla đã phá sản hoàn toàn”, CEO Elon Musk viết trên mạng xã hội Twitter vào ngày Cá tháng Tư (1/4).

ty phu elon musk thong bao tesla pha san tren twitter
Trò đùa ngày Cá tháng Tư của tỷ phú Elon Musk trên Twitter. Ảnh chụp màn hình.

Một bài đăng khác có ảnh của ông chủ Tesla và dòng tin cho biết ông “được tìm thấy bất tỉnh bên chiếc Tesla Model 3, xung quanh đầy rẫy các vỏ chai ‘Teslaquilla’ và dòng nước mắt khô vẫn còn hiện trên má”.

Giá cổ phiếu Tesla giảm đến 22% trong tháng 3, mức giảm trong tháng cao nhất kể từ tháng 12/2010 – thời điểm hãng chính thức niêm yết. Moody’s Investors Service tuần trước tiếp tục hạ xếp hạng tín nhiệm của Tesla xuống mức không nên đầu tư (junk status) và cho biết hãng có thể sớm phải huy động hơn 2 tỷ USD, khiến giá cổ phiếu Tesla xuống thấp kỷ lục.

Trường Giang