|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tỷ giá USD hôm nay (9/10) tiếp đà giảm so với các đồng tiền chủ chốt khác

07:02 | 09/10/2017
Chia sẻ
Tỷ giá USD hôm nay (9/10) giảm so với các đồng tiền chủ chốt khác trong phiên giao dịch sớm ở châu Á vì tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên. 
ty gia usd hom nay 910 tiep da giam so voi cac dong tien chu chot khac
Ảnh: Reuters.

Tỷ giá USD hôm nay (9/10) giảm so với yen Nhật trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á và đồng bảng Anh cũng tăng cao, với thị trường tập trung vào tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, khi quốc gia này được dự báo sẽ phóng thử tên lửa tầm xa.

Cụ thể, tỷ giá USD/JPY giảm 0,06% so với yen Nhật xuống 112,56 yen.

Đồng bảng Anh tăng 0,15% so với đồng bạc xanh lên 0,7778 USD, cùng với đó tỷ giá euro cũng ghi nhận tăng 0,09% so với USD lên 1,1742 USD.

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt khác, chốt phiên cuối tuần trước ở mức 93,62 điểm, giảm 0,16%.

Trên thị trường Việt Nam, tỷ giá USD chợ đen mua vào và bán ra lần lượt ở mức 22.730 đồng và 22.740 đồng đổi 1 USD. Trong khi tỷ giá trung tâm dừng ở 22.470 VNĐ/USD vào thứ Sáu tuần trước.

Tại Trung Quốc, chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) ngành dịch vụ tháng 9 của Caixin sẽ được công bố trong sáng nay, với dự báo đưa ra trước đó là 53,1 điểm.

Thị trường cũng sẽ chờ đợi biên bản họp của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) được đưa ra vào thứ Tư (11/10) để có gợi ý mới nhất về thời gian nâng lãi suất lần tiếp theo của ngân hàng trung ương Mỹ. Số liệu lạm phát và doanh số bán lẻ của Mỹ cũng sẽ được công bố vào ngày thứ Sáu (13/10).

Bài phát biểu của Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Mario Draghi cũng sẽ trở thành tâm điểm của giới đầu, để có thêm thông tin về thời điểm ngân hàng trung ương sẽ dừng chương trình chính sách tiền tệ siêu nới lỏng của mình.

Tuần trước, đồng USD quay đầu giảm so với các đồng tiển chủ chốt khác trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu (6/10) trong bối cảnh thị trường dấy lên lo ngại mới về tình hình căng thẳng ở Triều Tiên, dứt đà tăng trước đó nhờ báo cáo việc làm của Mỹ trong tháng 9 chỉ ra tăng trưởng lương vượt qua dự báo đưa ra trước đó.

Tỷ giá USD giảm hôm thứ Sáu sau khi các báo cáo cho thấy Triều Tiên đang chuẩn bị phóng thử tên lửa tầm xa, tăng thêm lo ngại về khả năng một cuộc tranh chấp sẽ diễn ra trong khu vực.

Trước đó, đồng bảng xanh đã tăng với số liệu bảng lương phi nông nghiệp trong tháng 9 của Mỹ được coi là có khả năng thúc đẩy lạm phát đi lên.

Báo cáo từ Bộ Lao động Mỹ chỉ ra, nền kinh tế Mỹ đã mất 33.000 việc làm trong tháng 9, kết thúc chuỗi tăng trưởng việc làm liên tục trong 7 năm. Mặc dù vậy, số liệu giảm là do tuyển dụng suy yếu dưới tác động của 2 cơn bảo Harvey và Irma.

Trong khi đó, tỷ lệ thấp nghiệp giảm còn 4,2%, mức thấp nhất kể từ năm 2001 và tiền lương trung bình/giờ tăng 2,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các chuyên gia phân tích nhận định tăng trưởng lương sẽ làm gia tăng kỳ vọng tăng lãi suất trong tháng 12.

Kỳ vọng Fed tăng lãi suất sẽ củng cố đồng USD thông qua việc khiến các tài sản của Mỹ trở nên thu hút hơn đối với các nhà đầu tư trái phiếu.

Trong khi đó, đồng bảng Anh giảm xuống mức thấp nhất trong 4 tuần hôm thứ Sáu vì lo ngại về khả năng chia rẽ trong nội bộ chính phủ Ánh vì tác động của Brexit.

ty gia usd hom nay 910 tiep da giam so voi cac dong tien chu chot khac Tỷ giá USD hôm nay (7/10) lao dốc, giá vàng phục hồi từ đáy 2 tháng

Giá vàng tăng trở lại trong ngày hôm qua vì USD suy yếu. Giá dầu giảm và ghi nhận tuần giảm đầu tiên trong 4 ...

Tố Tố