|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tỷ giá USD hôm nay (8/11) phục hồi, giá vàng, dầu đồng loạt giảm

06:19 | 08/11/2017
Chia sẻ
Giá vàng giảm trong ngày hôm qua ngay sau khi tăng 1% hôm thứ Hai vì tỷ giá USD tăng trở lại. Giá dầu cũng giảm sau khi lên cao nhất hơn 2,5 năm vì bất ổn chính trị tại Arab Saudi. Trên thị trường chứng khoán, chỉ số Dow Jones tiếp tục lập kỷ lục. 
ty gia usd hom nay 811 phuc hoi gia vang dau dong loat giam
Bảng cập nhật tỷ giá ngoại tệ, giá dầu, vàng, và chứng khoán Mỹ. Tổng hợp: Tố Tố.

Tỷ giá USD hôm nay (8/11) tăng 0,25% so với yen Nhật lên113,98 yen trong phien giao dịch sớm trên thị trường châu Á

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt, tăng 0,2% lên 94,81 điểm.

Tỷ giá euro tăng 0,08% so với đồng bạc xanh lên 1.1595 USD.

Trên thị trường Việt Nam, tỷ giá USD chợ đen mua vào và bán ra lần lượt là 22.800 VNĐ/USD (tăng 20 đồng) và 22.815 VNĐ/USD. Tỷ giá trung tâm ngày hôm qua giảm 3 đồng xuống 22.466 đồng đổi 1 USD.

Tỷ giá ngoại tệ trong phiên giao dịch ngày thứ Ba (7/11), USD tăng so với các đồng tiền chủ chốt khác vì giới đầu tư dồn sự chú ý trở lại sự khác biệt về chính sách tiền tệ giữa Mỹ và khu vực đồng tiền chung châu Âu.

“Thị trường một lần nữa trở lại đề tài sự khác biệt về chính sách giữa Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và các ngân hàng trung ương lớn khác. Hầu như không ai cho rằng Mỹ sẽ bình thường hóa chính sách nhanh hơn những ngân hàng lớn khác. Và câu chuyện này một lần nữa quay trở lại sau khi phiên họp vừa rồi của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB)”, ông Omer Esiner, chuyên gia phân tích thị trường tại Commonwealth Foreign Exchange, Washington.

Theo Alfonso Esparza, chuyên gia phân tích tiền tệ kỳ cựu tại Oanda, Toronto nhận định, với lượng báo cáo kinh tế ít ỏi trong tuần này, thị trường tiền tệ không biến động vì giới giao dịch chờ đợi báo cáo lạm phát và doanh số bán lẻ dự kiến công bố trong tuần tới để xác định xu hướng.

Ông Esiner cho biết đồng USD nhận được sự hỗ trợ từ sự lạc quan một cách cảnh giác về việc các nhà hoạch định chính sách ở Washing ton đang trong quá trình xem xét đề xuất cải cách thuế.

Giá vàng giảm ngay sau khi tăng 1% hôm thứ Hai

Hiện, giá vàng giao ngay giảm 0,4% xuống 1.276,3 USD/ounce vào lúc 6h00 (giờ Việt Nam). Trong khi giá vàng giao tháng 12 giảm 0,5% xuống 1.275,8 USD/ounce.

Trong phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng dứt đà tăng hôm thứ Hai, giảm 0,5% vì sự phục hồi của tỷ giá USD.

Giá vàng đã tăng 1%, mức tăng nhiều nhất ngày trong 6 tuần, sau khi thông tin về sự kiện nhiều hoàng tử và bộ trưởng của Arab Saudi bị bắt giữ đẩy giá dầu lên mức cao nhất trong 2,5 năm.

Chuyên gia phân tích cho biết giá vàng hiện đang mắc kẹt trong khoảng 1.260 – 1.280 USD/ounce. Cảm nhận chung của thị trường với vàng hiện không mấy tích cực và nhu cầu đối với tài sản an toàn không cao.

Giá dầu thô giảm trước khi báo cáo dầu tồn kho được công bố.

Trên thị trường dầu, giá giảm trong ngày thứ Ba sau khi OPEC dự báo sản lượng tại Bắc Mỹ tăng, làm giảm nhu cầu đối với dầu thô của tổ chức.

Trong báo cáo triển vọng dầu thế giới năm 2017, OPEC đã điều chỉnh tăng sản xuất của Bắc Mỹ từ 4,1 triệu thùng/ngày lên 5,1 triệu thùng/ngày, và chỉ ra nguyên nhân thúc đẩy sản lượng tăng là vì sự phục hồi gần đây của giá dầu.

Trong một báo cáo khác, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cũng điều chỉnh tăng sản xuất dầu nội địa.

Theo đó, sản lượng dầu thô của Mỹ sẽ tăng 720.000 thùng/ngày lên 9,95 triệu thùng/ngày trong năm 2018. Tháng trước, EIA dự báo sản xuất sẽ tăng 680.000 thùng/ngày lên 9,92 triệu thùng vào năm sau.

Hai báo cáo về dầu dự trữ của Viện Dầu khí Mỹ và EIA sẽ lần lượt được công bố vào thứ Ba và thứ Tư.

Dow Jones tiếp tục lập kỷ lục chốt phiên, tăng 0,04%

Thị trường chứng khoán Mỹ kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua với các chỉ số biến động trái chiều, vì cổ phiếu ngành tiện ích, viễn thông và hàng hóa tiêu dùng tăng mạnh, trong khi cổng phiếu ngành tài chính, dầu khí và dịch vụ tiêu dùng giảm mạnh.

Cụ thể, tại thời điểm chốt phiên giao dịch, chỉ số S&P 500 giảm 0,02% xuống 2.590,64 điểm. Dow Jones tăng 0,04% lên 23.557,23 điểm; trong khi, chỉ số Nasdaq giảm 0,27% xuống 6.767,78 điểm.

Tố Tố