|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tỷ giá USD hôm nay (7/11) giảm, giá vàng tăng 1%

06:23 | 07/11/2017
Chia sẻ
Giá vàng tăng trong ngày hôm qua vì tỷ giá USD suy yếu. Giá dầu cũng tăng mạnh do bất ổn chính trị xảy ra tại Arab Saudi, quốc gia xuất khẩu dầu hàng đầu của thế giới. Trên thị trường chứng khoán, cả 3 chỉ số đồng thời lập kỷ lục chốt phiên lần thứ 26. 
ty gia usd hom nay 711 giam gia vang tang 1
Bảng cập nhật tỷ giá ngoại tệ, giá dầu, vàng, và chứng khoán Mỹ. Tổng hợp: Tố Tố.

Tỷ giá USD hôm nay (7/11) giảm 0,29% so với yen Nhật xuống 113,75 yen trong phien giao dịch sớm trên thị trường châu Á

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt, giảm 0,22% xuống 94,62 điểm.

Tỷ giá euro giảm 0,01% so với đồng bạc xanh xuống 1.1610 USD.

Trên thị trường Việt Nam, tỷ giá USD chợ đen mua vào và bán ra lần lượt là 22.780 VNĐ/USD và 22.815 VNĐ/USD (tăng 15 đồng). Tỷ giá trung tâm ngày hôm qua tăng 7 đồng lên 22.469 đồng đổi 1 USD.

Tỷ giá ngoại tệ trong phiên giao dịch ngày thứ Hai (6/11), USD giảm so với các đồng tiền chủ chốt. Nguyên nhân là vì bất ổn liên quan đến đề xuất cải cách thuế và các thành phần cấu thành Ủy ban Thị trường Mở liên bang trong tương lai khiến giới giao dịch nản lòng vào việc đặt cược đồng bạc xanh sẽ tăng cao hơn.

“Đà tăng của USD đang chững lại”, bà Minh Trang, nhà giao dịch tiền tệ cấp cao của Ngân hàng Thung lũng Silicon ở Santa Clara, California cho biết.

Tuần trước, Hạ viện Mỹ công bố dự thảo đầu tiên về cải cách thuế, nếu được ban hành sẽ cải tiến hệ thống thuế của Mỹ nhiều nhất kể từ những năm 1980.

Ủy ban Tài chính và Thuế vụ của Hạ viện bắt đầu sửa đổi dự thảo vào thứ Hai, với những chỉnh sửa và thay đổi đang kể dự kiến sẽ được đưa ra đối với một số cá nhân và doanh nghiệp.

Bên canh đó, ngày hôm qua, Cục Dự trữ liên bang (Fed) ở New York cũng xác nhận rằng ông William Dudley dự kiến sẽ nghỉ hưu vào giữa năm 2018. Ông Dudley được xem là một trong những nhà hoạch định chính sách có ảnh hưởng nhất trong suốt cuộc khủng hoảng tài chính và sau đó.

Điều này dấy lên câu hỏi về ban lãnh đạo tại ngân hàng trung ương Mỹ chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump lựa chọn chủ tịch Fed mới.

“Chỉ khi chúng ta có cái nhìn rõ ràng hơn về vấn đề này, còn đồng USD sẽ quay đầu giảm ở thời điểm này”, bà Trang cho biết.

Đồng bảng Anh tăng 0,73% so với USD, phục hồi từ đáy 1 tháng sau khi Ngân hàng Trung ương Anh tăng lãi suất lần đầu tiên trong hơn 1 thập kỷ vào thứ Năm tuần trước, nhưng dự báo sẽ từ từ tăng lãi suất trong tương lai.

Giá vàng tăng 1% vì rủi ro địa chính trị

Hiện, giá vàng giao ngay tăng 0,95% lên 1.281,5 USD/ounce vào lúc 6h00 (giờ Việt Nam). Trong khi giá vàng giao tháng 12 tăng 1% lên 1.281,6 USD/ounce.

Trong phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng tăng hơn 1% vì rủi ro địa chính trị tại Arab Saudi vào cuối tuần trước khiến giới đầu tư tìm tới tài sản an toàn, sau khi giá vàng giảm tuần thứ 3 liên tiếp.

Theo đó, nhà vua tương lai của Arab Saudi, Thái tử Mohammed bin Salman đã củng cố quyền lực của mình thông qua cuộc thanh trừng chống tham nhũng bằng cách bắt giữa các hoàng thân, bộ trưởng và nhà đầu tư, gồm cả tỷ phú Alwaleed bin Talal, một trong những doanh nhân nổi tiếng nhất của quốc gia này.

Ngoài ra, sự suy yếu của tỷ giá USD cũng thúc đẩy giá vàng đi lên.

Giá dầu thô lên tăng nhiều nhất kể từ tháng 6/2015

Trên thị trường dầu, giá tăng trong ngày thứ Hai trong bối cảnh bất ổn chính trị nổ ra ở Arab Saudi.

Cuộc chống tham nhũng của Thái tử Salman diễn ra khi sự lạc quan về khả năng kéo dài thỏa thuận giảm sản lượng qua tháng 3gia tăng, sau phát biểu của Bộ trưởng Năng lượng Khalid al Falid của Arab Saudi nhấn mạnh tầm quan trọng của việc gia hạn cam kết này.

Hồi tháng 5, OPEC thống nhất kéo dài thỏa thuận giảm sản xuất thêm 9 tháng cho tới tháng 3/2018, nhưng giữ mức giảm sản lượng là 1,2 triệu thùng/ngày như thỏa thuận đạt được vào tháng 11 năm ngoái.

Trong khi đó, tại Mỹ giới giao dịch tiếp tục ăn mừng sau khi công ty dịch vụ dầu khí Baker Huges cho biết số giàn khoan đang hoạt động của Mỹ giảm 8 giàn còn 729 giàn, gợi ý rằng sản xuất đang thắt chặt tại quốc gia này.

Các chỉ số tiếp tục lập kỷ lục mới

Thị trường chứng khoán Mỹ kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua với các chỉ số tăng điểm, nhờ cổ phiếu ngành dầu khí, công nghệ và dịch vụ tiêu dùng tăng mạnh.

Cụ thể, tại thời điểm chốt phiên giao dịch, chỉ số S&P 500 tăng 0,13% lên 2.591,13 điểm. Dow Jones tăng 0,04% lên 23.548,42 điểm; trong khi, chỉ số Nasdaq tăng 0,33% lên 6.786,44 điểm.

Theo marketwatch, đây là lần thứ 26 cả 3 chỉ số đồng thời lập kỷ lục chốt phiên trong năm nay.

Tố Tố