|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tỷ giá USD hôm nay (4/11) tăng mạnh, giá vàng chạm đáy 1 tuần

06:18 | 04/11/2017
Chia sẻ
Giá vàng tăng trong ngày hôm qua vì tỷ giá USD tăng so với các đồng tiền chủ chốt khác. Giá dầu cũng lên cao nhất trong 2 năm vì sản xuất tại Mỹ giảm, gợi ý rằng thị trường dầu đang cân bằng trở lại. Trên thị trường chứng khoán, các chỉ số đồng loạt ghi nhận kỷ lục chốt phiên mới trong phiên giao dịch ngày hôm qua. 
ty gia usd hom nay 411 tang manh gia vang cham day 1 tuan
Bảng cập nhật tỷ giá ngoại tệ, giá dầu, vàng, và chứng khoán Mỹ. Tổng hợp: Tố Tố.

Tỷ giá USD hôm nay (4/11) dừng ở mức 114,08 yen sau khi báo cáo kinh tế Mỹ được công bố

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt, tăng 0,22% lên 94,83 điểm.

Tỷ giá euro giảm 0,45% so với đồng bạc xanh xuống 1.1605 USD.

Trên thị trường Việt Nam, tỷ giá USD chợ đen mua vào và bán ra lần lượt là 22.780 VNĐ/USD và 22.800 VNĐ/USD. Tỷ giá trung tâm ngày hôm qua giảm tiếp 4 đồng xuống 22.462 đồng đổi 1 USD.

Tỷ giá ngoại tệ trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu (3/11), USD tăng sau khi báo cáo đơn đặt hàng nhà máy và ngành dịch vụ Mỹ cho kết quả tốt hơn dự báo, đảo chiểu giảm của đồng tiền sau khi báo cáo việc làm tháng 10 được công bố.

Tỷ giá euro giảm so với đồng USD xuống mức thấp nhất kể từ thứ Hai sau khi báo cáo đơn đặt hàng PMI ngành dịch vụ của Mỹ được công bố. Trong khi tỷ giá USD tăng so với yen Nhật lên mức cao nhất kể từ giữa tháng 7.

Theo đó, chỉ số nhà quản trị mua hàng ngành dịch vụ của Viện Quản lý Cung ứng Mỹ lên cao nhất kể từ năm 2005. Đơn đặt hàng mới đối với sản phẩm của Mỹ tăng tháng thứ 2 liên tiếp trong tháng 9, trong khi đơn đặt hàng máy móc cốt lõi tăng vượt dự báo.

Các dữ liệu kinh tế này củng cố những bản báo cáo về tăng trưởng và lạm phát của Mỹ hồi đầu tuần, gợi ý một nền kinh tế mạnh mẽ và khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ tiếp tục tăng lãi suất.

Trước đó, đồng USD giảm xuống mức thấp nhất trong ngày sau khi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 10 của Mỹ cho kết quả thấp hơn dự báo.

Cụ thể, báo cáo cho thấy số việc làm tăng nhiều nhất kể từ tháng 7/2016, nhưng thấp hơn dự báo được đưa ra trước đó là tăng 310.000 công việc.

Tính trong tuần, chỉ số USD ghi nhận tuần tăng thứ 3 liên tiếp, sau khi tăng nhiều nhất vào tuần trước. Tháng 10 cũng là tháng thể hiện tốt nhất của đồng bạc xanh kể từ tháng 2.

Giá vàng chạm đáy 1 tuần sau khi báo cáo kinh tế Mỹ được công bố

Hiện, giá vàng giao ngay chốt phiên giảm 0,48% xuống 1.269,4 USD/ounce. Trong khi giá vàng giao tháng 12 giảm 0,53% xuống 1.271,38 USD/ounce.

Trong phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng giảm xuống mức thấp nhất trong 1 tuần vì tỷ giá USD phục hồi, có lúc xuống thấp nhất kể từ ngày 27/10 ở mức 1.265,16 USD/ounce. Đây cũng là tuần giảm thứ 3 liên tiếp của giá vàng.

Số liệu từ quỹ tín thác lớn nhất thế giới, SPDR Gold Trust cho biết tỷ lệ nắm giữ vàng giảm 0,4% trong ngày thứ Năm.

Tại châu Á, nhu cầu thực tế đối với vàng giảm trong tuần này tại các quốc gia tiêu thụ vàng hàng đầu thế giới là Ấn Độ và Trung Quốc, trong khi nhu cầu tại Singapore duy trì ở mwcsoonr định. Mặc dù vậy, mùa đám cưới tại Ấn Độ được dự báo sẽ thúc đẩy mối quan tâm mới đối với vàng trong tuần tới.

Giá dầu thô chạm đỉnh 2 năm nhờ số giàn khoan hoạt động của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong tháng 5

Trên thị trường dầu, giá tăng trong ngày thứ Sáu sau khi báo cáo mới công bố cho thấy sản xuất tại Mỹ giảm vì số giàn khoàn đang hoạt động giảm xuống thấp nhất trong gần 6 tháng.

Giá dầu thô lên cao nhất trong 2 năm nhờ cảm nhận của thị trường về giá dầu tăng lên, sau khi số liệu từ công ty dịch vụ dầu khí Baker Hughes cho biết số giàn khoan của Mỹ giảm 8 giàn xuống 729 giàn, ghi nhận tuần giảm thứ 4 liên tiếp trong 5 tuần.

Đây là lần đầu tiên kể từ ngày 26/5 số giàn khoan giảm xuống dưới 730 giàn, dấy lên dự báo về khả năng thị trường đang cân bằng trơ lại, khi số liệu hồi đầu tuần cho thấy các thành viên OPEC tiếp tục giảm sản xuất.

Arab Saudi tiếp tục giảm sản lượng dầu khi dự trữ giảm đáng kể trong tháng 10. Bộ trưởng Năng lượng Khalid Al Falid hôm thứ Năm nhận định việc tuần thủ cam kết giảm sản xuất của quốc gia này ở mức xuất sắc.

Số liệu chính thức công bố hôm thứ Năm cho biết, Nga cũng đạt được mức tuần thủ dù sản lượng trong tháng 10 đạt 10,93 triệu thùng/ngày, tăng so với tháng 9 là 10,91 triệu thùng/ngày.

Hồi tháng 5, OPEC thống nhất kéo dài thỏa thuận giảm sản xuất thêm 9 tháng cho tới tháng 3/2018, nhưng giữ mức giảm sản lượng là 1,2 triệu thùng/ngày như thỏa thuận đạt được vào tháng 11 năm ngoái.

Đà tăng của giá dầu xuất hiện khi giới đầu tư lạc quan về việc OPEC và các quốc gia ngoài OPEC kéo dài thỏa thuận giảm sản lượng trước khi diễn ra cuộc họp của tổ chức vào ngày 30/11 tại Vienna.

Các chỉ số đồng loạt lập kỷ lục mới

Thị trường chứng khoán Mỹ kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua với các chỉ số tăng điểm, với cổ phiếu ngành chăm sóc sức khỏe, công nghệ và dịch vụ tiêu dùng tăng mạnh.

Cụ thể, tại thời điểm chốt phiên giao dịch, chỉ số S&P 500 tăng 0,31% lên 2.587,84 điểm. Dow Jones tăng 0,1% lên 23.539,19 điểm; trong khi, chỉ số Nasdaq tăng 0,74% lên 6.764,44 điểm.

Cả 3 chỉ số đều ghi nhận kỷ lục chốt phiên trong ngày hôm qua với Dow Jones và S&P ghi nhận ngày tăng thứ 4 liên tiếp. Nasdaq đánh dấu kỷ lục chốt phiên lần thứ 63 trong năm 2017.

Tính trong tuần, Dow đã tăng 0,5%, S&P tăng 0,3% và Nasdaq tăng 0,9%. Đối với chỉ số Dow và S&P, đây là tuần tăng thứ 8 liên tiếp, ghi nhận chuỗi tăng dài nhất kể từ tháng 11/2013.

Tố Tố