|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tỷ giá USD hôm nay (30/10) tăng nhẹ so với yen nhờ tín hiệu tích cực từ kinh tế Nhật Bản

07:33 | 30/10/2017
Chia sẻ
Tỷ giá USD hôm nay (30/10) tăng so với yen Nhật trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á với báo cáo doanh số bán hàng tháng 9 của Nhật Bản được dự báo tăng 2,5% theo năm.
ty gia usd hom nay 3010 tang 008 so voi yen nhat
Ảnh: Investing

Tỷ giá USD hôm nay tăng 0,08% so với yen Nhật lên 113,78 yen vào lúc 7h15 (giờ Việt Nam).

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, tăng 0,06% lên 94,78 điểm.

Euro giảm 0,07% so với đồng bạc xanh xuống 1,1600 USD, trong khi tỷ giá đồng bảng Anh giảm 0,02% xuống 1,3130 USD.

Trên thị trường Việt Nam, tỷ giá USD chợ đen mua vào và bán ra vào cuối tuần trước lần lượt là 22.760 VNĐ/USD và 22.790 VNĐ/USD. Tỷ giá trung tâm chốt phiên cuối tuần trước ở 22.474 đồng đổi 1 USD.

Trong tuần này, giới đầu tư sẽ tập trung vào buổi họp của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) diễn ra vào thứ Tư để có những thông tin mới về chính sách tiền tệ. Bên cạnh đó, báo cáo việc làm tháng 10 của Mỹ, dự kiến được công bố vào thứ Sáu, cũng sẽ là tâm điểm của sự quan tâm.

Tại châu Âu, Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) sẽ nhóm họp vào thứ Năm, cùng với báo cáo về tăng trưởng kinh tế khu vực đồng tiền chung châu Âu và lạm phát, dự kiến công bố vào ngày thứ Ba, cũng sẽ được theo dõi sát sao.

Tuần trước, tỷ giá USD bị kìm hãm đà tăng trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu (27/10), sau khi lên cáo nhất trong 3 tháng, với báo cáo kinh tế Mỹ tăng trưởng vượt dự báo trong quý III.

Tỷ giá USD giảm sau khi một báo cáo cho thấy Tổng thống Mỹ Donald Trump đang xem xét việc đề cử Thống đốc Fed, ông Jerome Powell trở thành Chủ tịch mới của ngân hàng trung ương Mỹ, một động thái gợi ý chính sách tiền tệ sẽ được duy trì.

Ông Powell được cho là không cứng rắn như chuyên gia kinh tế học của Đại học Stanford, John Taylor, một ửng cử viên tiềm năng khác cho vị trí này.

Đồng USD đã tăng trước đó, khi Bộ Thương mại Mỹ công bố tăng trưởng kinh tế Mỹ trong quý III đạt mức 3% hàng năm, vượt qua dự báo trước đó là chỉ đạt 2,5%.

Số liệu này gợi ý khả năng Fed sẽ nâng lãi suất với tốc độ nhanh hơn trong những tháng sắp tới. Lãi suất cao hơn thường giúp đồng bạc xanh trở nên hấp dẫn hơn đối với những nhà đầu tư trái phiếu.

Tỷ giá USD cũng đã nhận được sự ủng hộ hôm thứ Năm (26/10) sau khi Hạ viện Mỹ thông qua dự thảo ngân sách cho năm 2018, khởi động bước đầu tiên cho tiến trình cải cách thuế. Một số nhà đầu tư tin rằng cải cách thuế có thể thúc đẩy tăng trưởng và khiến Fed tăng lãi suất với tốc độ nhanh hơn.

Bên cạnh đó, đồng euro tiếp tục giảm sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu hôm thứ Năm cho biết sẽ tiếp tục chương trình mua trái phiếu cho tới tháng 9/2018, trong khi giảm lượng mua trái phiếu hàng tháng xuống còn 30 tỷ euro, bắt đầu từ tháng 1/2018.

Tỷ giá euro cũng chịu áp lực đi xuống sau khi nghị viện Catalonia hôm thứ Sáu tuyên bố độc lập khỏi chính quyền Madrid. Đông thái này khiến Thủ tướng Tây Ban Nha sa thải chính quyền Catalonia sau đó và kêu gọi một cuộc bầu cử vào tháng tới.

Đồng bạc Anh cũng ghi nhận giảm trong tuần trước vì dự báo lãi suất sẽ tăng trong cuộc họp sắp tới của BoE.

Tố Tố