|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tỷ giá USD hôm nay (29/9), giá vàng phục hồi từ đáy 6 tuần

06:35 | 29/09/2017
Chia sẻ
Giá vàng phục hồi trong ngày hôm qua vì đồng USD suy yếu. Trong khi giá dầu giảm dù vẫn trong đà ghi nhận 1 tuần tăng. Trên thị trường chứng khoán Mỹ, chỉ số S&P 500 ghi nhận kỷ lục chốt phiên lần thứ 38 trong năm nay. 
ty gia usd hom nay 299 gia vang phuc hoi tu day 6 tuan
Bảng cập nhật tỷ giá ngoại tệ, giá dầu, vàng, và chứng khoán Mỹ. Tổng hợp: Tố Tố.

Tỷ giá USD hôm nay (29/9) tăng 0,08% so với yen Nhật lên 112,39 yen trong phiên giao dịch sớm ở châu Á

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt, giảm 0,34% xuống 92,95 điểm.

Euro giảm 0,06% so với đồng bạc xanh xuống 1.1780 USD.

Tỷ giá ngoại tệ trong phiên giao dịch ngày thứ Năm (28/9), tỷ giá USD giảm so với các đồng tiền chủ chốt khác, dứt chuỗi tăng trong 3 ngày vì giới đầu tư tìm kiếm lợi nhuận từ sự phục hồi của đồng bạc xanh trong tuần này trước khi quý III kết thúc.

Hôm thứ Tư, tỷ giá USD tăng so với 6 đồng tiền lớn khác sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đề xuất gói cải cách thuế lớn nhất trong 3 thập kỷ. Trong khi trước đó 1 ngày, đồng bạc xanh cũng nhận được sự hỗ trợ lớn từ phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen rằng ngân hàng trung ương sẽ tăng lãi suất thêm 1 lần nữa trong năm nay.

Giới đầu đang chờ đợi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp hàng tháng của Mỹ, được công bố vào thứ Sáu tuần tới để tìm thêm gợi ý cho lần tăng lãi suất tiếp theo của Fed.

Giá vàng phục hồi từ đáy 6 tuần vì USD suy yếu

Hiện, giá vàng giao ngay tăng 0,34% lên 1.286,8 USD/ounce vào lúc 6h00 (giờ Việt Nam). Trong khi giá vàng giao tháng 12 tăng 0,13% lên1.290,37 USD/ounce.

Trong phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng tăng trở lại từ mức thấp nhất trong 6 tuần sau khi đồng USD suy yếu.

Theo chuyên gia phân tích Ole Hansen của Saxo Bank, các nhà đầu tư của quỹ đầu cơ đã tập trung vào vàng, và nhu cầu về kim loại quý tăng lên nhờ lo ngại địa chính trị về chương trình hạt nhân của Triều Tiên và cuộc bỏ phiếu độc lập ở Kurdistan, Iraq.

Các chuyên gia phân tích ở Scotia Mocatta cho biết, phân tích kỹ thuật Fibonacci hỗ trợ vàng ở mức 1.281,3 USD và giá vàng trung bình trong 100 ngày là 1.271 USD.

Giá dầu giảm nhưng trong đà ghi nhận 1 tuần tăng

Trên thị trường dầu, giá tăng trong ngày thứ Năm vì giới đầu tư từ bỏ một số đặt cược giá dầu lên của họ, nhưng cảm nhận của thị trường về dầu vẫn duy trì tích cực sau khi báo dáo dự trữ dầu thô mới công bố cho thấy nguồn cung dầu bất ngờ giảm.

Giá dầu giảm vì có vẻ giới đầu tư đang tìm kiếm lợi nhuận từ sự phục hồi gần đây khi giá dầu lên cao nhất trong nhiều tháng, nhờ kỳ vọng nhu cầu dầu trên toàn cầu tăng cao sẽ giúp thị trường tiến tới cân bằng trở lại.

Tuy nhiên, căng thẳng chính trị đã kìm hãm đà giảm của giá dầu khi Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố sẽ chỉ giải quyết vấn đề xuất khẩu dầu với chính phủ Iraq, sau khi Kurdistan bỏ phiếu ủng hộ độc lập vào đầu tuần này.

Đường ống nối miền bắc Iraq với cảng Ceyhan của Thổ Nhĩ Kỳ có công suất 500.000 – 600.000 thùng/ngày.

Giá dầu đang trong đà ghi nhận tuần tăng thứ 4 liên tiếp sau khi tăng mạnh hồi đầu tuần, nhờ báo cáo cho thấy xuất khẩu dầu thô hàng tuần tăng cao kỷ lục trong khi hoạt động lọc dầu có dấu hiệu ổn định trở lại.

Hôm thứ Tư, Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) công bố báo cáo chỉ ra dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm 1,9 triệu thùng trong tuần tính đến hết ngày 22/9, so với dự báo trước đó là tăng 3,4 triệu thùng.

Xăng tồn kho tăng 1,107 triệu thùng, ngược với dự báo giảm 921.000 thùng. Trong khi dự trữ sản phẩm chưng cất giảm 814.000 thùng, so với dự báo là giảm 2,2 triệu thùng.

Chênh lệch giữa giá dầu thô brent và dầu thô ngọt nhẹ của Mỹ lên đến 7 USD hồi đầu tuần, đã thúc đẩy nhu cầu về dầu đi lên, giúp xuất khẩu gia tăng. EIA cho biết xuất khẩu dầu của Mỹ đạt kỷ lục 1,5 triệu thùng/ngày vào tuần trước, lớn hơn nhiều so với sản lượng của một số thành viên của OPEC.

Tuy nhiên, giá dầu thô của Mỹ tăng lên trong thời gian gần đây, trên 50 USD/thùng, cũng đã thúc đẩy hoạt động khai thác, dấy lên lo ngại về việc sản xuất dầu đá phiến gia tăng có thể ảnh hưởng tới động lực đi lên của giá dầu.

S&P 500 đánh dấu kỷ lục chốt phiên lần thứ 38 trong năm nay

Thị trường chứng khoán Mỹ kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua với các chỉ số tăng điểm, nhờ cổ phiếu ngành nguyên liệu cơ bản, tiện ích và tài chính tăng mạnh.

Trong đó, tại thời điểm chốt phiên giao dịch, chỉ số S&P 500 tăng 0,12% lên 2.510,06 điểm, ghi nhận kỷ lục chốt phiên lần thứ 38 của chỉ số trong năm 2017. Dow Jones tăng 0,18% lên 22.381,2 điểm. Trong khi, chỉ số Nasdaq tăng 0,01% lên 6.453,45 điểm.

Tố Tố

Dự kiến cơ cấu thời hạn trả nợ cho khách vay bị ảnh hưởng bởi bão Yagi đến hết năm 2025
Theo dự thảo, việc xem xét cơ cấu lại thời hạn trả nợ được thực hiện từ ngày Thông tư có hiệu lực đến hết ngày 31/12/2025 và không giới hạn về số lần cơ cấu lại thời hạn trả nợ. Thời điểm trả nợ cuối cùng của số dư nợ được cơ cấu lại không vượt quá ngày 31/12/2026.