|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tỷ giá USD hôm nay (27/7): USD trong nước lấy lại đà tăng, Euro 'lao dốc' khi ECB nới lỏng chính sách tiền tệ

06:17 | 27/07/2018
Chia sẻ
Tỷ giá USD hôm nay (27/7) giảm so với yen Nhật nhưng tăng so với euro và bảng Anh trong phiên giao dịch sớm tại châu Á vào lúc 6h04 (giờ Việt Nam). Giá euro hôm qua giảm mạnh nhất trong một tháng khi Ngân hàng Trung ương Châu Âu tiếp tục theo đuổi chính sách tiền tệ nới lỏng.

NHNN giảm 6 đồng giá bán USD

Tỷ giá USD trung tâm hôm nay (27/7) được NHNN công bố ở mức 22.649 đồng, không đổi so với phiên hôm qua nhưng vẫn tăng 9 đồng so cùng kỳ tháng trước. Với biên độ 3%, các NHTM được phép giao dịch từ 21.970 - 23.328VNĐ/USD.

Tỷ giá USD mua - bán tham khảo tại Sở giao dịch NHNN sáng nay được công bố ở mức 22.700 - 23.278 VNĐ/USD, giá mua không đổi nhưng giá bán đã giảm 6 đồng so với cuối phiên giao dịch hôm trước.

Giá USD tự do có dấu hiệu tăng trở lại

Theo khảo sát của người viết, lúc 10h00 sáng nay, tỷ giá USD tham khảo đang được giao dịch quanh mức 23.330 - 23.380 VNĐ/USD, giá mua không đổi nhưng giá bán đã tăng 30 đồng so cuối phiên giao dịch ngày hôm qua.

Như vậy, sau hai phiên giảm khá sâu thì giá USD trên thị trường tự do đã bắt đầu có dấu hiệu tăng trở lại.

Tỷ giá ngân hàng lấy lại đà tăng

Ngay từ cuối phiên hôm qua, tỷ giá giao dịch USD tại các ngân hàng đã có dấu hiệu tăng trở lại và trong phiên sáng hôm nay, đà tăng của đồng USD đã được thể hiện rõ ràng hơn.

Tính đến thời điểm 10h00 sáng nay, tỷ giá giao dịch giao dịch USD tại các ngân hàng tiếp tục được điều chỉnh tăng lên so với ngày hôm qua. Giá mua vào USD dao động từ 23.140 – 23.175 VNĐ/USD, trong khi giá bán USD được giao dịch trong khoảng từ 23.240 – 23.266VNĐ/USD.

Cụ thể, Vietcombank, BIDV và Eximbank tăng lần lượt 20 đồng, 35 đồng và 10 đồng ở cả hai chiều. Trong khi, Vietinbank tăng nhẹ 4 đồng cả hai chiều mua và bán, Sacombank tăng 23 đồng ở giá mua và 21 đồng ở giá bán. Chỉ có Techcombank là giảm 10 đồng ở giá mua và không đổi giá bán so với phiên chiều qua.

ty gia usd hom nay 277 usd trong nuoc lay lai da tang euro lao doc khi ecb noi long chinh sach tien te
Tỷ giá niêm yết tại một số ngân hàng lúc 10h00 ngày 27/7

Tỷ giá USD hôm nay giảm 0,02% so với yen Nhật xuống 111,21 yen vào lúc 6h04 (giờ Việt Nam)

ty gia usd hom nay 277 usd trong nuoc lay lai da tang euro lao doc khi ecb noi long chinh sach tien te
Ảnh minh họa. Nguồn: Dado Ruvic/Reuters.

Chỉ số Dollar Index, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, tăng 0,58% lên 94,78 điểm.

Tỷ giá euro so với đồng bạc xanh giảm 0,02% xuống 1,1641 USD. Trong khi đó, tỷ giá đồng bảng Anh cũng giảm 0,02% xuống 1,3106 USD.

Giá euro hôm qua giảm mạnh nhất trong một tháng khi Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) tiếp tục theo đuổi chính sách tiền tệ nới lỏng và không đưa ra dấu hiệu nào cho thấy ngân hàng này sẽ từ bỏ lãi suất siêu thấp hoặc kết thúc chương trình mua trái phiếu chính phủ.

Chủ tịch ECB Mario Draghi cho biết tại cuộc họp báo sau quyết định chính sách của ngân hàng này rằng, dù ông tin tưởng lạm phát vùng sẽ chạm mục tiêu 2% của ECB, thuế quan tăng và các rào cản thương mại khác sẽ tác động xấu đến tăng trưởng của khối kinh tế 19 thành viên này.

Trước đó, trong cuộc gặp ngày 25/7 giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Ủy ban Châu Âu (EC) Jean-Claude Juncker, ông Trump đã đồng ý không áp thuế nhập khẩu lên ô tô sản xuất tại châu Âu, trong khi hai bên bắt đầu đàm phán về việc hạn chế các rào cản thương mại nhằm ngăn chặn một cuộc chiến tranh thương mại xuyên Đại Tây Dương.

Trong khi đó, giá bảng Anh giảm 0,5% vào hôm qua do đồng USD mạnh lên cùng với tương lai bất định của vòng đàm phán Brexit, vô hiệu hóa tác động tích cực trước kỳ vọng Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) sẽ tăng lãi suất trong tuần tới.

Tuy nhiên, nếu BoE không tăng lãi suất chủ chốt vào thứ Năm tới, “đó sẽ là tín hiệu xấu cho bảng Anh với kỳ vọng thị trường như hiện nay và do đó đồng tiền này sẽ rơi tự do”, chuyên gia phân tích Antje Praefcke tại ngân hàng Commerzbank nhận định.

Trường Giang - Quốc Thịnh