|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tỷ giá USD hôm nay (27/10) chạm đỉnh 3 tháng, giá vàng xuống đáy gần 3 tuần vì euro suy yếu

06:20 | 27/10/2017
Chia sẻ
Giá vàng quay đầu giảm trong ngày hôm qua vì tỷ giá USD tăng mạnh dưới sự tác động của đồng euro suy yếu. Trong khi đó, giá dầu tăng nhờ ngày càng nhiều kỳ vọng về việc kéo dài thỏa thuận giảm sản xuất của OPEC.
ty gia usd hom nay 2710 cham dinh 3 thang gia vang xuong day gan 3 tuan
Bảng cập nhật tỷ giá ngoại tệ, giá dầu, vàng, và chứng khoán Mỹ. Tổng hợp: Tố Tố.

Tỷ giá USD hôm nay (27/10) tăng 0,11% so với yen Nhật lên 114,09 yen trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt, tăng 1,02% lên 94,55 điểm.

Tỷ giá euro giảm 0,11% so với đồng bạc xanh xuống 1.1642 USD.

Trên thị trường Việt Nam, tỷ giá USD chợ đen mua vào và bán ra lần lượt là 22.760 VNĐ/USD (giảm 10 đồng) và 22.780 VNĐ/USD. Tỷ giá trung tâm ngày hôm qua giảm 3 đồng xuống 22.467 đồng đổi 1 USD.

Tỷ giá ngoại tệ trong phiên giao dịch ngày thứ Năm (26/10), USD tăng so với các đồng tiền chủ chốt khác nhờ sự suy yếu của đồng euro, sau khi Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), ông Mario Draghi gợi ý chương trình mua trái phiếu của ngân hàng có thể được kéo dài cho tới tháng 9 năm sau.

Theo đó, ECB công bố ý định kiềm chế các gói kích thích tiền tệ, giảm việc mua trái phiếu hàng tháng xuống còn 30 tỷ euro trong khi kéo dài chương trình mua trái phiếu thêm 9 tháng đến tháng 9/2018.

Sau công bố, đồng euro giảm xuống thấp nhất so với USD trong 16 tháng, giúp tỷ giá USD chạm đỉnh hơn 3 tháng. Mặc dù vậy, đồng euro vẫn tăng gần 11% so với đồng bạc xanh kể từ cuối năm 2016.

Mặc dù lạc quan về tăng trưởng kinh tế của khu vực đồng tiền chung, ông Draghi vẫn cảnh giác về lạm phát thấp của khủ vực, vấn đề sẽ cần giải quyết với việc tiếp tục chương trình nới lỏng định lượng từ ECB.

Quyết định của ECB được đưa ra sau 5 tuần kể từ khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) công bố kế hoạch thu hẹp tài sản trị giá 4.500 tỷ USD.

Giá vàng gần chạm đáy 3 tuần

Giá vàng giao ngay chốt phiên ngay hôm qua giảm 0,87% xuống 1.266,1 USD/ounce. Trong khi giá vàng giao tháng 12 giảm 0,7% xuống 1.268,07 USD/ounce.

Trong phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng giảm xuống mức thấp nhất trong gần 3 tuần vì sự phục hồi của tỷ giá USD so với đồng euro.

Một nhân tố nữa góp phần gây áp lực lên giá vàng là dự báo mới về vị trí chủ tịch mới của Fed có thể là nhà kinh tế học John Taylor của Đại học Standford, người được cho là sẽ làm tăng tốc độ nâng lãi suất của ngân hàng trung ương.

Giá dầu thô tăng nhờ những ủng hộ cho việc kéo dài thỏa thuận giảm sản lượng của OPEC gia tăng

Trên thị trường dầu, giá tăng trong ngày thứ Năm vì báo cáo gần đây cho thấy nguồn cung dầu thô và sản xuất nội địa của Mỹ tăng lên đã bị bỏ qua, sau khi ngày càng có nhiều kỳ vọng về khả năng OPEC sẽ kéo dài thỏa thuận giảm sản xuất.

Cụ thể, khi trả lời phỏng vấn về việc có ủng hộ kéo dài thỏa thuận của OPEC hay không, Thái tử Mohammed bin Salman của Arab Saudi cho biết điều đó là dĩ nhiên và khẳng định OPEC cần tiếp tục ổn định thị trường.

Câu trả lời này đã khiến các nhà đầu tư kỳ vọng rằng sẽ có càng nhiều thành viên của tổ chức ủng hộ việc kéo dài cam kết.

Hồi tháng 5, các quốc gia sản xuất dầu của OPEC thống nhất tiếp tục thỏa thuận giảm sản xuất thêm 9 tháng cho tới tháng 3/2018, nhưng giữ sản lượng cắt giảm ở mức 1,2 triệu thùng/ngày như đạt được trong cam kết đạt được vào tháng 11 năm ngoái.

Phát biểu lạc quan này giúp cảm nhận của thị trường về giá dầu trở nên lạc quan hơn, trong bối cảnh giới đầu tư lo ngại về số liệu gần đây cho thấy nguồn cung dầu thô và sản xuất của Mỹ tăng vào tuần trước.

Theo đó, dự trữ dầu thô của Mỹ tăng 850.000 thùng trong tuần tính đến hết ngày 20/10, không đạt được kỳ vọng giảm 2,6 triệu thùng. Đây cũng là tuần đầu tiên dầu tồn kho Mỹ tăng trong 5 tuần.

Trong khi đó, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cũng cho biết sản xuất dầu thô của Mỹ tăng lên 9,5 triệu thùng/ngày vì xuất khẩu hàng ngày của dầu thô, dầu diesel và các sản phẩm khác tăng đến 7,66 triệu thùng vào tuần trước.

Dow Jones và S&P 500 duy trì đà tăng

Thị trường chứng khoán Mỹ kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua với các chỉ số biến động trái chiều. Nguyê nhân là vì cổ phiếu ngành nguyên liệu cơ bản, hàng hóa tiêu dùng và viễn thông tăng, trong khi cổ phiếu ngành chăm sóc sức khỏe, dịch vụ tiêu dùng và tiện ích giảm.

Cụ thể, tại thời điểm chốt phiên giao dịch, chỉ số S&P 500 tăng 0,13% lên 2.560,4 điểm. Dow Jones tăng 0,31% lên 23.400,86 điểm. Trong khi, chỉ số Nasdaq giảm 0,11% xuống 6.556,77 điểm.

Tố Tố