|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tỷ giá USD hôm nay (18/10) chạm đỉnh 1 tuần

06:25 | 18/10/2017
Chia sẻ
Giá vàng xuống thấp nhất 1 tuần trong phiên giao dịch ngày hôm qua vì USD tăng so với các đồng tiền chủ chốt khác. Giá dầu cũng tăng nhẹ nhờ dự báo dự trữ dầu của Mỹ tiếp tục giảm. Trên thị trường chứng khoán Mỹ, Dow Jones và S&P 500 tiếp tục lập kỷ lục chốt phiên. 
ty gia usd hom nay 1810 cham dinh 1 tuan
Bảng cập nhật tỷ giá ngoại tệ, giá dầu, vàng, và chứng khoán Mỹ. Tổng hợp: Tố Tố.

Tỷ giá USD hôm nay (18/10) giảm 0,03% so với yen Nhật xuống 112,17 yen trong phiên giao dịch sáng trên thị trường châu Á

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt, tăng 0,24% lên 93,36 điểm.

Euro tăng 0,03% so với đồng bạc xanh lên 1.1770 USD.

Trên thị trường Việt Nam, tỷ giá USD chợ đen mua vào và bán ra lần lượt là 22.720 VNĐ/USD và 22.730 VNĐ/USD. Tỷ giá trung tâm ngày hôm qua tăng 1 đồng lên 22.452 đồng đổi 1 USD.

Tỷ giá ngoại tệ trong phiên giao dịch ngày thứ Ba (17/10), USD chạm đỉnh 1 tuần so với các đồng tiền chủ chốt khác nhờ kỳ vọng Tổng thống Trump có ý định tiến cử 1 ứng cử viên sẵn sàng tăng lãi suất với tốc độ nhanh hơn để trở thành Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Đồng bạc xanh cũng được củng cố nhờ lợi suất trái phiếu 2 năm của Mỹ lên cao nhất trong 9 năm. Lợi suất tăng cũng nhờ kỳ vọng ông Trump muốn tiến cử nhà kinh tế học của Standford, John Taylor là người đứng đầu của ngân hàng trung ương Mỹ.

Bloomberg hôm thứ Hai đưa tin rằng ông Trump đã bị ấn tượng với ông Taylor sau buổi gặp mặt vào tuần trước.

Những ứng cử viên khác cho vị trí này gồm Thống đốc Fed, ông Jerome Powell; cố vấn kinh tế cấp cao của ông Trump, Gary Cohn; bà Janet Yellen, người có nhiệm kỳ sẽ kết thúc vào tháng 2 năm sau; cựu Thống đốc Fed, ông Kevin Warsh. Tuy nhiên, giới đầu tư cho rằng cơ hội của ông Warsh đã không còn.

Ông Trump dự kiến sẽ công bố lựa chọn của mình trước khi tiến hành chuyến công du châu Á vào đầu tháng 11.

Đồng euro không nhận được hỗ trợ từ báo cáo cảm tính kinh tế của Đức, cho kết quả thấp ở mức thấp 17,6 điểm, trong khi dự báo đưa ra trước đó là 20,1 diểm.

Thị trường lo ngại đồng euro sẽ giảm trước khi phiên họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu diễn ra vào tuần tới. Tỷ giá euro đã giảm gần 3% kể từ khi lên cao nhất trong 2,5 năm vào tháng 9.

Tỷ giá đồng bảng Anh giảm xuống dưới mức 1,32 USD lần đầu tiên kể từ thứ Năm tuần trước, sau phát biểu từ các nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) được cho là rất lạc quan.

Sáng ngày 17/10, báo cáo chính thức từ chính phủ chỉ ra lạm phát của Anh đạt 3%, trên mức mục tiêu 2% của (BoE) nhưng nằm trong dự báo được đưa ra trước đó.

Giá vàng chạm đáy 1 tuần

Hiện, giá vàng giao ngay giảm 0,65% xuống 1.294,8 USD/ounce vào lúc 6h00 (giờ Việt Nam). Trong khi giá vàng giao tháng 12 giảm 0,42% xuống 1.297,54 USD/ounce.

Trong phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng xuống thấp nhất trong tuần vì dự báo về người sẽ thay thế bà Janet Yellen khi nhiệm kỳ của bà kết thúc.

Giá dầu tăng nhẹ trước khi số liệu tồn kho được công bố

Trên thị trường dầu, giá tăng nhẹ trong ngày thứ Ba vì dự báo sản xuất của Mỹ gia tăng gây áp lực lên cảm nhận của thị trường, trong khi tranh chấp ở miền bắc Iraq giữa 2 lực lượng vũ trang của chính phủ Iraq và Kurdistan hạ nhiệt, làm giảm lo ngại về khả năng nguồn cung bị gián đoạn trong khu vực.

Tuy nhiên, giá dầu thô phục hồi vào cuối phiên vì giới đầu tư chờ đợi báo cáo dầu tồn kho từ Mỹ, với dự báo dự trữ dầu thô tiếp tục giảm.

Giá dầu chịu áp lực đi xuống vì lo ngại về nguồn cung dư thừa một lần nữa được dấy lên, sau khi số liệu cho thấy các nhà sản xuất dầu của Mỹ sẽ tăng sản lượng.

Báo cáo hàng tháng từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ công bố hôm thứ Hai cho thấy dự kiến sản lượng dầu tăng 81.000 thùng/ngày lên 6,12 triệu thùng/ngày tại 7 khu vực sản xuất chính của Mỹ trong tháng 11.

Giá dầu tăng trên 50 USD/thùng trong thời gian gần đây được xem như 1 động lực thúc đẩy các nhà sản xuất tăng sản lượng.

Ngoài ra, giá dầu thô cũng chịu ảnh hưởng khi căng thẳng địa chính trị ở miền bắc Iraq hạ nhiệt, vì mối đe dọa về cuộc chiến giữa 2 lực lượng vũ trang của chính phủ Iraq và Kurdistan giảm dần sau khi phía Kurdistan rút quân khỏi vùng tranh chấp.

Chỉ số Dow và S&P 500 tiếp tục lập kỷ lục chốt phiên

Thị trường chứng khoán Mỹ kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua với các chỉ số biến động trái chiều, vì cổ phiếu ngành viễn thông, tiện ích và chăm sóc sức khỏe tăng mạnh, trong khi cổ phiếu ngành tài chính, hàng hóa tiêu dùng và nguyên liệu cơ bản giảm.

Cụ thể, tại thời điểm chốt phiên giao dịch, chỉ số S&P 500 tăng 0,07% lên 2.559,36 điểm.

Dow Jones tăng 0,18% lên 22.997,44 điểm. Trong phiên giao dịch, có lúc Dow Jones đạt kỷ lục 23.002,2 điểm, ghi nhận lần đầu tiên vượt ngưỡng tâm lý quan trọng.

Chỉ số Nasdaq giảm 0,01% xuống 6.623,66 điểm.

Tố Tố