|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tỷ giá USD hôm nay (11/9) tăng gần 0,5% so với yen Nhật sau khi bão Irma đổ bộ vào Mỹ

07:23 | 11/09/2017
Chia sẻ
Đồng USD tăng mạnh so với yen Nhật trong phiên giao dịch sáng thứ Hai (11/9) trên thị trường châu Á, với thị trường chờ đợi báo cáo đơn đặt hàng máy móc của Nhật Bản, sau khi ảnh hưởng của cơn bão Irma có vẻ không gây thiệt hại nặng nề như dự báo trước đó.
ty gia usd hom nay 119 tang gan 05 so voi yen nhat sau khi bao irma do bo vao my
Nguồn: Reuters

Tỷ giá USD hôm nay (11/9) tăng mạnh so với yen Nhật

Cụ thể, chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt khác, giảm 0,2% xuống 91,31 điểm.

Tỷ giá USD/JPY giao dịch ở mức 108,35 yen, tăng 0,49%. Trong khi đó, đồng đô la Australia giảm 0,04% so với USD xuống 0,8052 USD.

Cơn bão Irma đã khiến hơn 2,4 triệu hộ nhà ở và doanh nghiệp mất điện tại Florida trong ngày Chủ nhật (10/9), đe dọa tới hàng triệu người khác khi tiến vào bờ biển phía Tây của Florida. Bên cạnh đó, cơ quan điện nước địa phương cho biết, để phục hồi hoàn toàn các dịch vụ sẽ cần vài tuần.

Tuy nhiên, sau khi cơn bão Irma đổ bộ vào Florida vào sáng Chủ nhật với mức nguy hiểm là bão cấp 4, một con bão lớn thứ 2 cách Saffir – Simpson không xa đã suy yếu thành bão cấp 2 với sức gió tỗi đa là 177 km/h.

Trong sáng nay, Nhật Bản sẽ công bố báo cáo đơn đặt hàng máy móc cốt lõi tháng 7, với dự báo tăng 4,4% so với tháng 6 và giảm 7,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài ra, thị trường sẽ tập trung vào báo cáo lạm phát của Mỹ, dự kiến được công bố vào thứ Năm (14/9), để có thể đưa ra dự đoán cụ thể hơn về thời gian Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất lần tiếp theo. Chính sách tiền tệ sắp được Ngân hàng Trung ương Anh công bố cũng sẽ được thị trường quan tâm theo dõi cùng với báo cáo sản xuất công nghiệp từ Trung Quốc.

Tuần trước, USD chạm đáy 2,5 năm so với các đồng tiền chủ chốt khác vào thứ Sáu (8/9), trong bối cảnh nghi ngờ về khả năng Fed tăng lãi suất một lần nữa trong năm nay.

Kết thúc tuần, chỉ số USD giảm 1,55%, ghi nhận tuần giảm lớn nhất kể từ tháng 6. USD giảm 2,2% so với yen Nhật, giảm nhiều nhất 1 tuần trong vòng 13 tháng.

Căng thẳng leo thang với Triều Tiên và lo ngại về những ảnh hưởng kinh tế mà cơn bão ở miền Nam nước Mỹ cũng tạo áp lực khiến USD suy yếu. Ngoài ra, lo ngại về khủng hoảng chính trị ở Washington cũng góp phần đẩy đồng bạc xanh giảm mạnh.

Theo investing, thỏa thuận hoãn đàm phán trần nợ công của Mỹ tới tháng 12, trùng với thời điểm diễn ra cuộc họp chính sách của Fed đã giảm khả năng nâng lãi suất.

Bên cạnh đó, nhu cầu về đồng tiền chung châu Âu tiếp tục được củng cố trong tuần trước, sau khi Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu, Mario Draghi ngày 7/9 cho biết ngân hàng có thể bắt đầu thu hẹp chương trình kích thích khổng lồ vào mùa thu này.

Đồng bảng Anh cũng phục hồi mạnh mẽ nhờ báo cáo về tăng trưởng sản lượng sản xuất cho kết quả tốt hơn dự báo.

Lyly Cao

Vàng, đô và lãi suất: Ý nghĩa như thế nào với kinh tế Việt Nam?
Tỷ giá USD/VND đã tăng 4,5% so với đầu năm, cao hơn 1% so với mức mất giá bình quân dưới 3,5% trong gần 1 thập kỷ. Điều này đã gây sức ép lớp lên các nhà điều hành phải đưa ra một loạt các chính sách kết hợp nhằm ngăn chặn sự giảm giá của đồng VND, tạo ra những tác động nhất định lên thị trường tài chính.