|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tỷ giá USD hôm nay (1/11) bật tăng, giá dầu lên đỉnh 8 tháng

06:12 | 01/11/2017
Chia sẻ
Giá vàng giảm trong ngày hôm qua vì tỷ giá USD phục hồi. Trong khi, giá dầu ghi nhận lên cao nhất trong 8 tháng vì giới đầu tư chờ đợi báo cáo dự trữ dầu của Mỹ, dự kiến cho thấy nguồn cung dầu giảm. Trên thị trường chứng khoán, chỉ số Nasdaq đánh dấu kỷ lục chốt phiên lần thứ 62 trong năm nay. 
ty gia usd hom nay 111 bat tang gia dau len dinh 8 thang
Bảng cập nhật tỷ giá ngoại tệ, giá dầu, vàng, và chứng khoán Mỹ. Tổng hợp: Tố Tố.

Tỷ giá USD hôm nay (1/11) tăng nhẹ 0,03% so vơi yen Nhật lên 113,68 yen trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt, tăng 0,09% lên 94,45 điểm.

Tỷ giá euro tăng 0,03% so với đồng bạc xanh lên 1.1650 USD.

Trên thị trường Việt Nam, tỷ giá USD chợ đen mua vào và bán ra lần lượt là 22.790 VNĐ/USD (tăng 20 đồng) và 22.810 VNĐ/USD (tăng 20 đồng). Tỷ giá trung tâm ngày hôm qua giảm 6 đồng xuống 22.471 đồng đổi 1 USD.

Tỷ giá ngoại tệ trong phiên giao dịch ngày thứ Ba (31/10), USD tăng trở lại nhờ báo cáo kinh tế Mỹ cho kết quả tốt, đồng thời tỷ giá USD ghi nhận tháng thể hiện tốt nhất kể từ tháng 11/2016.

Theo đó, với chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Mỹ lên cao nhất trong gần 17 năm, dữ liệu giá nhà ổn định và chỉ số nhà quản trị mua hàng của Chicago vượt qua dự báo đưa ra trước đó, cho thấy nền kinh tế mỹ đang tiếp tục tăng trưởng.

Bên cạnh đó, các chuyên gia phân tích nhận định giới đầu tư đang không nhiệt tình đối với việc đặt cược lớn trước khi các cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Anh và Cục Dữ trữ liên bang Mỹ (Fed) diễn ra, cũng như báo cáo việc làm Mỹ được công bố vào cuối tuần này.

Ngoài ra, thị trường cũng quan tâm đến việc Tổng thống Trump công bố lựa chọn của mình cho vị trí Chủ tịch Fed vào thứ Năm, và điều tra về mối liên quan giữa chiến dịch bầu cử của ông Trump với Nga.

Cựu Giám đốc chiến dịch bầu cử của ông Trump là Paul Manafort và cấp phó của ông là Rick Gates bị điều tra về sự chi phôi của Nga trong cuộc bầu cử vào năm ngoái. Bên cạnh đó, cựu Cố vấn chiến dịch của ông Trump là George Papadopoulos đã thừa nhận nói dối cơ quan tình báo FBI.

Tại châu Á, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản giữ chính sách tiền tệ ổn định trong ngày hôm qua, giống với dự báo được đưa ra trước đó, trong khi giảm nhẹ dự báo lạm phát trong năm tài khóa hiện tại.

Giá vàng quay đầu giảm

Hiện, giá vàng giao ngay chốt phiên ngay giảm 0,48% xuống 1.269,9 USD/ounce. Trong khi giá vàng giao tháng 12 giảm 0,6% xuống 1.270,5 USD/ounce.

Trong phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng giảm vì tỷ giá USD tăng trở lại. Trong tuần này, giá vàng phải đối mặt với hàng loạt nguy cơ tiềm ẩn gồm 2 buổi họp của Fed, báo cáo bảng lương của Mỹ vào thứ Sáu và bất ổn không ngừng tại khu vực Catalonia của Tây Ban Nha.

Giá dầu thô chạm đỉnh 8 tháng

Trên thị trường dầu, giá tăng trong ngày thứ Ba vì giới đầu tư chờ đợi báo có dầu tồn kho dự kiến cho thấy nguồn cung dầu giảm vào tuần trước, trong bối cảnh lạc quan gia tăng về khả năng OPEC sẽ thông qua việc kéo dài thỏa thuận giảm sản xuất.

Với cuộc gọp của OPEC sắp diễn ra, giá dầu tiếp tục đà tăng khi giới đầu tư duy trì dự báo OPEC sẽ kéo dài thỏa thuận giảm sản lượng qua tháng 3/2018, nhờ phát biểu gần đây của Tổng thư ký OPEC Mohammad Barkindo.

Tuần trước, Thái tử Mohammed bin Salman của Arab Saudi cũng cho biết quốc gia này ủng hộ kéo dài thỏa thuận để giải quyết nguồn cung dư thừa của thị tường.

Trong khi tại Mỹ, giới giao dịch đang chờ đợi báo cáo dự trữ dầu từ Cơ quan Dầu khí Mỹ công bố vào thứ Ba, cũng như số liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) phát hành ngày thứ Tư, dự kiến cho thấy dầu tồn kho nội địa của Mỹ giảm.

Giới giao dịch được dự báo sẽ theo dõi sát sao số liệu xuất khẩu dầu thô của Mỹ, được công bố vào thứ Tư, vì sự chênh lệch gia tăng giữa giá dầu thô và dầu brent khiến hoạt động xuất khẩu dầu của Mỹ ghi nhận kỷ lục cao nhất vào tháng 10.

Nasdaq ghi nhận kỷ lục lần thứ 62 trong năm 2017

Thị trường chứng khoán Mỹ kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua với các chỉ số đồng loạt tăng điểm, nhờ cổ phiếu ngành công nghệ, dầu khí và dịch vụ tiêu dùng tăng mạnh.

Cụ thể, tại thời điểm chốt phiên giao dịch, chỉ số S&P 500 tăng 0,09% lên 2.575,26 điểm. Dow Jones tăng 0,12% lên 23.377,24 điểm. Trong khi đó, chỉ số Nasdaq tăng 0,43% lên 6.727,67 điểm; ghi nhận kỷ lục chốt phiên lần thứ 62 trong năm nay, và chuỗi kỷ lục dài nhất kể từ năm 1980.

Tố Tố