|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tỷ giá thế giới: USD suy yếu dù cơ hội Fed tăng lãi suất lớn

07:52 | 13/12/2016
Chia sẻ
Trong phiên 12/12, USD bất ngờ giảm so với phần lớn các đồng tiền chủ chốt trước lo ngại rằng, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể đánh giá tiêu cực về đà tăng mạnh của USD trong thời gian gần đây.
Diễn biến 3 tỷ giá chính của USD kể từ đầu năm nay. Nguồn: Reuters.

Theo đó, chỉ số ICE Dollar, cho biết độ mạnh yếu của đồng bạc xanh dựa trên tỷ giá của USD và 6 đồng tiền chủ chốt khác, giảm 0,6% so với chốt phiên tuần trước.

Cụ thể, euro tăng khoảng 1% so với USD lên cao nhất phiên ở 1,0651 USD. Trong đầu phiên, euro có lúc xuống thấp nhất 1 tuần so với USD trước đồn đoán Fed chắc chắn sẽ tăng lãi suất trong cuộc họp chính sách lần này.

Tỷ giá USD/JPY cũng diễn biến tương tự khi USD lên cao nhất 10 tháng so với yen trong đầu phiên trước khi hụt hơi dần về cuối phiên. Chốt phiên, USD giảm 0,3% so với yen xuống giao dịch ở 115,03 yen.

Ngoài ra, USD cũng giảm so với loạt đồng tiền hàng hóa, như đôla Australia, đôla New Zealand và đôla Canada, nhờ thành công của Hiệp hội các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) trong hai lần đàm phán cắt giảm sản lượng dầu thô với các nước thành viên và ngoài hiệp hội.

Trong phiên 12/12, USD suy yếu do một số nhà đầu tư chốt lời trước lo ngại Fed sẽ đánh giá tiêu cực về đà tăng của đồng bạc xanh trong thời gian vừa qua.

Tuy nhiên, USD hiện vẫn là tài sản đầu tư hấp dẫn trên thị trường, đặc biệt là khi ngày càng có nhiều đồn đoán Fed sẽ tăng lãi suất ít nhất 2 lần trong năm tới.

Thiên An