|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tỷ giá thế giới: USD chốt tuần giảm đầu tiên trong 4 tuần qua

08:12 | 03/12/2016
Chia sẻ
Chốt phiên 2/12, USD giảm tiếp so với loạt đồng tiền chủ chốt khi thị trường hoang mang về đường lối chính sách năm 2017 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dù thị trường việc làm Mỹ vẫn cải thiện bền vững.

Cụ thể, chỉ số ICE Dollar, cho biết độ mạnh yếu của USD thông qua tỷ giá của đồng bạc xanh với rổ 6 đồng tiền chủ chốt, giảm 0,3% xuống 100,77 điểm.

Đây là phiên giảm thứ 2 liên tiếp của chỉ số này. Và tính cả tuần, chỉ số ICE Dollar đã giảm 0,7% và ghi nhận tuần giảm đầu tiên trong vòng 4 tuần qua.

Trong đó, USD vào cuối phiên 2/12 giảm 0,4% so với yen xuống giao dịch ở 113,69 yen đổi 1 USD. Tuy nhiên, USD vẫn chốt tuần tăng so với yen sau 3 tuần tăng liên tiếp trước đó.

Theo giới chuyên gia phân tích, mặc dù báo cáo việc làm tháng 11 của Mỹ cho thấy, tỷ lệ thất nghiệp xuống thấp nhất 9 năm và các doanh nghiệp vẫn tăng cường tuyển dụng, nhưng đây vẫn chưa đủ để trở thành động lực khiến Fed phải tiếp tục tăng lãi suất trong năm tới.

Euro ngược lại đi ngang so với USD, giao dịch ở 1,0657 USD đổi 1 USD khi giới đầu tư cả hai thị trường đều e dè đặt cược vào các tài sản rủi ro trước thềm trưng cầu dân ý tại Italy vì lo ngại bất ổn bùng nổ.

Thị trường đồn đoán rằng, kết quả trưng cầu dân ý sẽ dẫn tới việc bác bỏ đề xuất cải cách hiến pháp của Thủ tướng Matteo Renzi. Kết quả này có thể gây bất ổn lớn trong hệ thống ngân hàng Italy nói riêng và cả nền kinh tế châu Âu nói chung trong tương lai. Chốt phiên 2/12, chỉ số biến động trong vòng 1 tuần của euro đã lên cao nhất kể từ đợt trưng cầu dân ý về Brexit.

Thiên An

Thủ tướng làm việc với 12 tập đoàn tư nhân lớn: Cần các gói chính sách với quy mô đủ lớn để tạo động lực tăng trưởng
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho rằng cần các gói chính sách với quy mô đủ lớn, phù hợp, khả thi để hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới. Hoàn thiện Đề án Trung tâm tài chính quốc tế, khu vực, Đề án phát triển thị trường các bon, khu thương mại tự do tại các địa phương,...