|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Tỷ giá ngoại tệ ngày 6/2: USD bất ngờ giảm mạnh

08:13 | 06/02/2017
Chia sẻ
Tỷ giá ngoại tệ ngày 6/2 bất ngờ giảm mạnh khiến các nhà đầu tư đang lo lắng. Tương lai kinh tế Mỹ có nhiều bất ổn do hàng loạt chính sách mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,14% xuống 99,69 điểm.

Đồng bạc xanh có sự đảo chiều giảm điểm mạnh kể từ đầu năm nay. Thời điểm bầu cử tổng thống Mỹ 8/11, USD đã tăng giá rất cao. Các nhà đầu tư đã có được khoản lợi nhuận chốt phiên cuối năm 2016.

ty gia ngoai te ngay 62 usd bat ngo giam manh

Đồng bạc xanh áp lực giảm giá

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, chính quyền ông Trump đang ủng hộ đồng USD yếu đi, điều này có thể khiến cho thị trường USD có diễn biến giảm giá đột ngột như vậy. Chỉ số USD vào ngày 31/1 bắt đầu tồi tệ nhất trong ba thập kỷ qua, giảm 2,6% sau khi tăng 7,1% trong quý cuối cùng của năm 2016.

Đồng USD mạnh khiến các nhà đầu tư lo lắng bởi phần lớn các công ty niêm yết trên S&P 500 đều là đa quốc gia, nguồn thu chủ yếu ở nước ngoài. Giám đốc điều hành công ty tài chính cho rằng, đồng USD mạnh sẽ tác động tiêu cực tới báo cáo quý 4 và lo ngại ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả năm nay.

Giám đốc tài chính của Apple, ông Luca Maestri cho hay, Apple đang xem xét một cách thận trọng về triển vọng kinh doanh do đồng USD mạnh. Hai phần ba kinh doanh của công ty này ở ngoài nước Mỹ. Một số nhà chiến lược cho rằng, USD vẫn có khả năng tăng giá mạnh mẽ, đặc biệt khi lãi suất tăng trong năm nay.

Cuối tuần quan, ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của Đồng Việt Nam với Đô la Mỹ là 22.198 đồng. Thị trường ngoại hối trong nước, tỷ giá USD/VNĐ được các ngân hàng niêm yết phổ biến ở mức: 22.610 đồng/USD - 22.680 đồng/USD. Giá USD tự do tại Hà Nội phổ biến ở mức 22.920 đồng (mua vào) và 22.980 đồng (bán ra).

Nam Hải