|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Twitter khóa tài khoản chuyên 'dìm hàng' bitcoin

19:30 | 09/04/2018
Chia sẻ
Ngày 8/4, Twitter đã khóa tài khoản @Bitcoin vô thời hạn, tiếp tục làm dấy lên cuộc tranh cãi về cuộc chiến giữa hai đồng tiền ảo bitcoin và bitcoin cash.
twitter khoa tai khoan chuyen dim hang bitcoin Ngân hàng trung ương Ấn Độ ‘cấm tiệt’ giao dịch bitcoin
twitter khoa tai khoan chuyen dim hang bitcoin Hàn Quốc bắt 14 người bị tình nghi đào bitcoin bằng nguồn điện trợ cấp trái phép

Tài khoản @Bitcoin từ lâu được biết đến với quan điểm ủng hộ tiền ảo bitcoin cash và bị nhiều người ủng hộ tiền ảo bitcoin chỉ trích dữ dội do liên tục bôi xấu “người anh” bitcoin của mình.

twitter khoa tai khoan chuyen dim hang bitcoin
Ảnh minh họa. Nguồn: Coinlector.

Các tài khoản Twitter có thể bị khóa tạm thời do nghi ngờ mạo danh, tung tin rác hoặc lạm dụng. Dù mạng xã hội Twitter không cho biết lý do vì sao khóa tài khoản @Bitcoin nhưng quyết định này được đưa ra sau hàng loạt khiếu nại của người dùng mạng xã hội này, chủ yếu liên quan đến việc tài khoản @Bitcoin tuyên truyền quan điểm ủng hộ bitcoin cash.

Vụ việc này cho thấy quan hệ ngày càng xấu đi giữa hai “người anh em” bitcoin và bitcoin cash. Người ở tâm điểm của vụ việc gây tranh cãi này là Roger Ver, còn được gọi là ‘Chúa bitcoin’ (Bitcoin Jesus) và là người công khai ủng hộ bitcoin cash trong cuộc đua giữa hai đồng tiền ảo này.

Ông Ver liên tục chỉ trích bitcoin do giao dịch chậm và chi phí đắt đỏ, và thay vào đó, cho rằng bitcoin cash là đồng tiền ảo vượt trội hơn.

Trong khi đó, giới ủng hộ bitcoin cáo buộc ông Ver truyền bá quan điểm chống bitcoin để trục lợi tài chính cá nhân. Và để đáp trả, ông Ver lên tiếng than vãn về sự “ra đi” của tài khoản @Bitcoin và cho rằng quyết định này của Twitter làm mất đi “tự do ngôn luận”.

Trường Giang