|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Hàn Quốc bắt 14 người bị tình nghi đào bitcoin bằng nguồn điện trợ cấp trái phép

19:30 | 03/04/2018
Chia sẻ
Hãng tin Yonhap ngày 1/4 đưa tin, nhà chức trách Hàn Quốc đã bắt giữ 14 người bị cáo buộc lợi dụng nguồn điện được trợ cấp trái phép để đào bitcoin.
han quoc bat 14 nguoi bi tinh nghi dao bitcoin bang nguon dien tro cap trai phep Ấn Độ mở lớp dạy đào bitcoin tại 30 thành phố
han quoc bat 14 nguoi bi tinh nghi dao bitcoin bang nguon dien tro cap trai phep Thành phố này vừa ra lệnh cấm đào bitcoin

Theo Yonhap, cảnh sát đã bắt giữ 14 người bị tình nghi vận hành các hệ thống đào bitcoin bằng nguồn điện được trợ giá bất hợp pháp từ tháng 5/2017.

han quoc bat 14 nguoi bi tinh nghi dao bitcoin bang nguon dien tro cap trai phep
Ảnh minh họa. Nguồn: Bitcoin Magazine.

Tổng cộng 13 công ty tham gia vụ việc trên, trong đó mỗi công ty sử dụng đến 350 máy đào bitcoin với nguồn điện được trợ giá 10%.

“Các công ty này bị phát hiện có thể sử dụng điện với mức giá thấp hơn 10% so với giá điện áp dụng cho các mục đích chung, cũng như thuê địa điểm đặt nhà máy với giá thấp”, Yonhap đưa tin.

Tuy nhiên, hãng tin này cho biết 14 thợ đào bitcoin vừa bị bắt có thể sẽ không bị xử lý nặng mà chỉ phải nộp tiền phạt.

Vụ việc trên tiếp tục cho thấy “cái gai” trong mắt giới hành pháp các nước liên quan đến các thợ đào tiền ảo.

Trước đó, Cointelegraph đưa tin các nhà làm luật tại một số tiểu bang của Mỹ và Canada lên tiếng chỉ trích rằng họ không nhìn thấy lợi ích mà các công ty đào tiền ảo mang lại khi những công ty này yêu cầu được cung cấp nguồn điện giá rẻ.

Tại châu Á, Trung Quốc đã nỗ lực thu hẹp đáng kể hoạt động đào bitcoin, trong khi Hàn Quốc theo đuổi các thay đổi về mặt chính sách để kiểm soát ngành công nghiệp tiền ảo.

Trường Giang