|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Ấn Độ mở lớp dạy đào bitcoin tại 30 thành phố

19:30 | 29/03/2018
Chia sẻ
Phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ đang khởi động chương trình huấn luyện đào bitcoin tại 30 thành phố trên khắp nước này.
an do mo lop day dao bitcoin tai 30 thanh pho Người đào Bitcoin sẽ phải trả tiền điện gấp ba
an do mo lop day dao bitcoin tai 30 thanh pho Thành phố này vừa ra lệnh cấm đào bitcoin

Mục tiêu là để đào tạo người trẻ về bitcoin, các đồng tiền ảo, công nghệ blockchain, đào tiền ảo và khởi nghiệp nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng cho thanh niên nông thôn tự thân lập nghiệp.

an do mo lop day dao bitcoin tai 30 thanh pho
Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch DICCI Milind Kamble (trái) và Tiến sỹ Tausif Malik. Ảnh do Tiến sỹ Tausif Malik cung cấp.

Truyền thông địa phương đưa tin, Phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ của người Dalit (DICCI) đang hợp tác với tiến sỹ Tausif Malik - nhà khởi nghiệp cộng đồng, để khởi động chương trình huấn luyện đào bitcoin tại 30 thành phố trên khắp Ấn Độ.

Được thành lập vào năm 2005, DICCI là hiệp hội có chức năng xúc tiến thương mại và công nghiệp cho cộng đồng người Dalit – tầng lớp thiểu số đôi khi bị xem là tầng lớp thấp kém ở Ấn Độ. Ở một số bang, số người Dalit chiếm đến 32% dân số, theo điều tra dân số Ấn Độ năm 2011.

Tiến sỹ Malik đã thành lập Mahabfic, hạ tầng xúc tiến đầu tư vào công nghệ blockchain, fintech, ICO và tiền ảo tại bang Maharashtra. “Chúng tôi không quảng bá công nghệ này, chúng tôi đang quảng bá bang Maharashtra như một điểm đến lý tưởng để đầu tư phát triển công nghệ”, theo website của hãng.

DICCI và Mahabfic sẽ xây dựng “Chương trình Đào tạo Đào Bitcoin (BMTP) lớn nhất và số 1 thế giới vì mục tiêu tự thân lập nghiệp”, theo thông báo đăng trên tờ Policy Times. Chương trình này mong muốn “trang bị cho cư dân nông thôn, đặc biệt là thanh niên, kiến thức để có thể kiếm thu nhập từ chính quê hương của họ. Việc này có thể thúc đẩy kinh tế phát triển tại những khu vực nông thôn”.

Chương trình BMTP sẽ đến với 30 thành phố trên khắp Ấn Độ, gồm Pune, Mumbai, Junnar, Aurangabad, Latur, Nashik, Nagpur, Osmanabad, Hyderabad, Vijayawada, Bengaluru, Chennai, Pondicherry, Cochin, Kolkata, Bhubaneswar, Jamshedpur, Bodh Gaya, Patna, Lucknow, Delhi, Jaipur, Varanasi, Bhopal, Indore, Raipur, Ranchi, Guwahati, Jammu và Chandigarh.

Khóa huấn luyện đầu tiên dự kiến sẽ bắt đầu từ tháng 5 tại thành phố Pune, bang Maharashtra – nơi đặt trụ sở DICCI.

Tiến sỹ Tausif Malik cho rằng, Ấn Độ có thể trở thành trung tâm đào tiền ảo tiếp theo của thế giới.

Trường Giang