|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Twitter chính thức thành X

08:25 | 30/07/2023
Chia sẻ
Logo chữ X chính thức thay thế chú chim xanh nổi tiếng của Twitter.

Twitter đã chính thức đổi tên thành X đồng thời gỡ bỏ biểu tượng chú chim xanh nổi tiếng của mình.

Biểu tượng trên ứng dụng dành cho smartphone đã đổi thành chữ X vào tối ngày 29/7. Đây là bước đi đầu tiên trong quá trình đổi mới thương hiệu sâu rộng mà chủ sở hữu Twitter, tỷ phú Elon Musk đã công bố vào đầu tháng này. 

Trước đó, công ty đã giới thiệu tên miền X.com, dẫn về trang chủ Twitter. Hiện tại, twitter.com vẫn tồn tại song song.

 Twitter đổi tên thành X. (Ảnh: Đức Huy).

Năm ngoái, Elon Musk đã mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD. Tuần trước ông cho biết công ty sẽ sớm nói lời chia tay với thương hiệu Twitter cùng biểu tượng chú chim xanh. Quá trình chuyển đổi từ Twitter sang X phản ánh tầm nhìn của Elon Musk trong việc biến nền tảng này trở thành một phần mềm mà ông gọi là “ứng dụng dành cho mọi thứ”.

Sáng 30/7, Elon Musk cũng chia sẻ bức hình về logo mới chữ X phát sáng tại trụ sở chính của Twitter. 

Trước đó một ngày, cơ quan chức năng thành phố San Francisco - nơi công ty đặt trụ sở, đã mở cuộc điều tra vì cáo buộc Twitter đặt biển báo mà chưa được sự cho phép. Sở Xây dựng đã đệ trình hai khiếu nại cáo buộc “cấu trúc trên mái toà nhà chưa được cấp phép” và “biển báo không an toàn”. 

Cơ quan chức năng cho biết họ đã đến thăm toà văn phòng trụ sở X và yêu cầu được tiếp cận mái nhà, song bị từ chối. Đại diện toà nhà cho biết cấu trúc này là biểu tượng và sẽ được thắp sáng tạm thời cho một sự kiện.

CEO Elon Musk từ lâu đã được biết tới là người say mê chữ X. Công ty sản xuất tên lửa SpaceX của Elon Musk cũng có chữ X làm logo. Gần đây, Musk cũng khởi nghiệp một công ty chuyên về trí tuệ nhân tạo có tên xAI. 

Tuy vậy, các nhà phân tích đánh giá rằng việc loại bỏ một thương hiệu có nhiều năm tuổi như Twitter sẽ mang lại rủi ro. Mạng xã hội này đã phải vật lộn để giữ chân các nhà quảng cáo khi Musk tiến hành các thay đổi tại Twitter khiến một số người lo ngại rằng nền tảng không còn an toàn để tiếp thị.

Gần đây, Musk đã thuê cựu Giám đốc marketing NBCUniversal, bà Linda Yaccarino, làm Giám đốc điều hành. Đây được coi là một động thái giúp trấn an các nhà quảng cáo.

Trong một email gửi cho nhân viên đầu tuần này mà biên tập viên tờ CNBC có được, bà Yaccarino đã viết rằng X sẽ phát triển các trải nghiệm về video, âm thanh, nhắn tin, ngân hàng và thanh toán với kỳ vọng sẽ giúp người dùng hứng thú khi ở trên nền tảng.

Đức Huy