Khách đi Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dự kiến trả 6.000-20.000 đồng mỗi lượt, tùy hình thức thanh toán, quãng đường, thay đổi so với phương án trước.
Ban Quản lý Đường sắt đô thị (MAUR) cho biết dự kiến hôm nay ngày 10/5 sẽ vận chuyển đoàn tàu số 2 đến Depot Long Bình và nâng hạ 3 toa tàu số 2 lên ray T1. Cả hai đoàn tàu này đều được sản xuất từ Nhật Bản.
Sáng 5/2, Ban Quản lý đường sắt đô thị Tp. Hồ Chí Minh (MAUR) cùng các nhà thầu đã phát động thi đua đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng công trình tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành – Suối Tiên).
Việc tạm ứng vốn để giúp dự án thi công tuyến metro số 1 giữ đúng tiến độ trong thời gian chờ chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ bổ sung vốn từ ngân sách trung ương.
Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết, nguyên nhân chậm giải ngân vốn ODA cho tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên là do dự toán bố trí vốn nước ngoài hiện đang thấp.
TP HCM đề nghị Bộ KH-ĐT, Bộ Tài chính xem xét bổ sung vốn ODA cấp phát từ ngân sách Trung ương năm 2017 cho các dự án cấp bách có tiến độ giải ngân tốt, trong đó có dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).
Bà Lisa Cook cho rằng điều chỉnh tỷ lệ lãi suất về mức trung lập có thể là điều phù hợp trong thời gian tới, song quyết định cụ thể sẽ phụ thuộc vào các dữ liệu kinh tế mới.