Từng tuyên bố không hợp tác với ứng dụng giao món, The Coffee House xuất hiện trên Loship, Momo
Không có mặt trên ứng dụng giao món
Với việc nhiều ứng dụng gọi xe ra thêm dịch vụ giao món, người tiêu dùng Việt có tương đối nhiều lựa chọn trong việc đặt món: Gojek, Grab, Now, Baemin... Trên các nền tảng này, khách hàng có thể lựa chọn hầu hết các món đồ ăn/uống mà mình yêu thích.
Tuy nhiên, từ lâu người tiêu dùng đã thấy một "ngoại lệ" khá quen thuộc trong làng F&B, đó là The Coffee House. Chuỗi cà phê này không hợp tác với GrabFood, GoFood hay Now, Baemin.
Thời điểm năm 2019, ông Đinh Anh Huân, Chủ tịch HĐQT The Coffee House chia sẻ với báo chí rằng "The Coffee House hợp tác với các ứng dụng giao đồ ăn tự sát".
Ông Huân nói rằng nếu hợp tác với các ứng dụng giao đồ ăn, thương hiệu sẽ lệ thuộc vào những ứng dụng. Ngoài ra, với việc đặt hàng qua ứng dụng, thông tin người dùng sẽ được các công ty chủ quản ứng dụng lưu trữ.
Dữ liệu khách hàng là một trong những tài sản lớn với các doanh nghiệp nói chung và các công ty F&B nói riêng.
Trên một vài ứng dụng như Grab, dù không hiển thị kết quả như ý khi gõ từ khóa "The Coffee House", nhưng GrabFood cũng nhanh chóng nhận ra nhu cầu của khách hàng và "gợi ý" các thương hiệu tương tự như Starbucks, Highlands Coffee hay Phúc Long.
Điều đáng lưu ý là The Coffee House không hợp tác đưa sản phẩm lên nên tảng GrabFood nhưng vẫn có thể hợp tác qua dịch vụ GrabExpress.
GrabExpress là dịch vụ giao hàng đơn thuần. Khách vẫn sẽ đặt hàng (online) thông qua The Coffee House và công ty vẫn có thể lưu giữ dữ liệu khách hàng. Sau khi khách đặt hàng, The Coffee House sẽ lưu lại thông tin đơn hàng, sau đó có thể tự giao hàng hoặc sử dụng dịch vụ giao hàng của bên thứ ba (ví dụ như GrabExpress).
The Coffee House có mặt trên Momo, Loship
Mặc dù tuyên bố không hợp tác với các ứng dụng giao đồ ăn, song mới đây, The Coffee House đã xuất hiện trên hai "ứng dụng" là Momo và Loship.
Loship là một nền tảng đa dịch vụ, với hệ sinh thái tương đối đa dạng, từ gọi xe, giao đồ ăn, gửi hàng, đi chợ cho tới giặt ủi, giao hoa hay thậm chí là chăm thú cưng.
Trên Loship, mục giao đồ ăn với từ khóa "The Coffee House", người dùng thấy 8 kết quả, trong đó có cụm "chuỗi The Coffee House" với 8 cửa hàng tại Hà Nội.
Ví điện tử Momo có một mục dành riêng để đặt hàng các sản phẩm của The Coffee House. Các dịch vụ có mục riêng trên nền tảng đều là những "đối tác" của Momo.
Website chính thức của Momo thông báo công ty có chính sách hoàn tiền đối với các sản phẩm của The Coffee House, nghĩa là The Coffee House đang có một thỏa thuận để xuất hiện trên nền tảng ví điện tử này.
Momo cũng không phải là một ứng dụng chuyên giao đồ ăn, mặc dù nền tảng của Momo tích hợp với ứng dụng gọi món khác là Baemin.
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.
Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.
Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.
Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/