|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Tựa game 'hot trend' Among Us: Được phát triển bởi 3 người, thu về 3,2 triệu USD từ bán trang bị

16:01 | 27/09/2020
Chia sẻ
Game Among Us đang rất nổi tiếng ở nhiều quốc gia trên thế giới và cả Việt Nam.

Among Us đang là một trong những tựa game nổi lên thời gian gần đây, và nhanh chóng nhận được sự đón nhận từ nhiều quốc gia trên thế giới. Hiện tại trên kho ứng dụng CH Play, Among Us đã được tải xuống hơn 100 triệu lần.

Theo CNN, trò chơi này đã chạm mốc 1 triệu người chơi vào hôm 3/9 và lên đến 3,5 triệu người vào ngày 25/9. Các nhà phát hành game đã phải hủy kế hoạch ra mắt phần tiếp theo do phần đầu tiên quá "hot".

Tuy nhiên, ít ai biết rằng Among Us là tựa game được phát triển mởi InnerSloth, một công ty chỉ với ba thành viên vào năm 2018. Game chỉ thật sự được mọi người chú ý vào hè năm nay khi một streamer với 2,8 triệu lượt theo dõi phát trực tiếp cảnh chơi game tới người hâm mộ.

Tựa game 'hot trend' Among Us: Được phát triển bởi 3 người, thu về 3,2 triệu USD từ bán trang bị - Ảnh 1.

Among Us thu về 3,2 triệu USD. Ảnh: Sensortower.

Among Us thu phí 5 USD mỗi người chơi thông qua Steam hoặc Itch.io. Nếu chơi trên điện thoại di động, game sẽ không có quảng cáo. Người chơi có thể mua thêm các trang bị đẹp mắt cho các nhân vật của mình.

Theo trang phân tích Sensortower, Among Us đã thu về 3,2 triệu USD tính đến ngày 15/9 từ việc bán ác món đồ trong game. Mỹ là thị trường chịu chi nhất khi người dân bỏ 1,6 triệu USD để mua sắm các trang bị ảo trong game. Xếp sau Mỹ lần lượt là Brazil và Hàn Quốc với việc đóng góp lần lượt 10,3% và 10,2% doanh thu cho tựa game của InnerSloth.

Tại Việt Nam, Among Us cũng trở nên cực kì nổi tiếng. Nhóm cộng đồng Among Us Vietnam hiện có hơn 110.000 thành viên.


Tiểu Phượng

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.