|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Tủ sách của những lãnh đạo

21:07 | 30/05/2018
Chia sẻ
Theo thời gian tầm quan trọng của sách vẫn không hề giảm sút mà còn đem lại nhiều giá trị cho con người. Mỗi quyển sách chứa đựng một nội dung, đề cập đến những giá trị nhân văn khác nhau nhưng thực sự chúng ta vẫn gặp khó khi để chọn sách để đọc.

Những băn khoăn về việc chọn và đọc sách nêu trên đã được chia sẻ trong chương trình Leader Talk - “Tủ sách của những lãnh đạo” được tổ chức vào 19/5 tại trường Quốc tế Bắc Mỹ - SNA.

tu sach cua nhung lanh dao

Chương trình có tham gia của đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI, 100 doanh nhân nổi tiếng trong nước và quốc tế cùng hơn 600 phụ huynh, học sinh tham dự. Đây là cơ hội để các em biết đến những cuốn sách yêu thích của các doanh nhân nổi tiếng, bổ sung vào tủ sách tri thức của mình, tạo nền tảng khởi đầu vững chắc cho tương lai.

tu sach cua nhung lanh dao

Chia sẻ về quan điểm đọc sách tại sự kiện, ông Lê Viết Hải – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Bình cho biết, có những cuốn sách đã ra đời hàng trăm năm, vẫn còn nguyên giá trị, đó là những cuốn sách góp phần làm nên những nhà lãnh đạo, tạo nên nhân cách của con người, hướng đến sự cao cả, hướng đến Chân – Thiện – Mỹ.

Riêng với cá nhân ông, cuốn sách mang tựa đề Tiếng Việt “Tâm hồn cao thượng” của nhà văn người Ý Edmondo De Amicis đã ảnh hưởng, tác động rất nhiều đến phong cách sống cá nhân của ông. Sức ảnh hưởng của cuốn sách này nằm ở những điều bình dị nhất, sự tử tế và đánh thức tâm hồn cao thượng trong mỗi người.

Ông Dominic Vigil - Hiệu trưởng chương trình Mỹ của của Trường Quốc tế Bắc Mỹ - SNA chia sẻ, mình rất thích đọc sách. Xã hội ngày càng phát triển với sự xuất hiện của mạng xã hội, công nghệ thông tin làm cho thế giới ngày càng thay đổi. Tại Việt Nam, ông Vigil nhận thấy văn hóa đọc thua hẳn người nước ngoài, trẻ con thay vì đọc sách thì lại chơi game. Đồng thời, ông khằng định không thể tách văn hóa học ra khỏi văn hóa đọc.

Đọc là phải suy tư, học hỏi. Đọc trở thành một kỹ năng nền tảng cho các em khám phá về cuộc sống xung quanh, cũng như là một phương pháp bổ trợ rất hữu ích cho việc học của bất kỳ môn nào.

Cũng giống như nhiều người thích đọc sách, bà Đoàn Bạch Phụng – Tổng giám đốc Công ty ngọc trai Hoàng Gia cho biết bà rất thích cuốn sách “Đắc nhân tâm”. Theo bà điều đặc biệt ở cuốn sách này là chỗ tác giả sử dụng nhiều điều đơn giản mà ai cũng biết nhưng hầu như ít khi thực hiện.

Bằng giọng văn giản dị, cách trình bày đơn giản nhưng cực kỳ khoa học, Dale Caregie đã cho chúng ta thấy rằng trong mọi trường hợp cần phải uốn nắn “cái tôi” của mình, cư xử đúng, hạn chế làm tổn thương người khác thì mọi vấn đề sẽ được giải quyết suôn sẻ. Bà cho rằng, đây được coi là một trong những cuốn sách tác động tích cực đến sự thay đổi của hàng triệu độc giả trên thế giới.

Bên cạnh những cuốn sách nổi tiếng được nhiều người biết đến, trong chương trình, bà Trần Yên Phương, Phó Tổng giám đôc Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã có những chia về về cuốn tự truyện mang tên “Chuyện nhà Dr Thanh”.

Bà Phương cho biết bà viết cho những trải nghiệm thực tế có được trong quá trình sinh hoạt, làm việc, sống trong một tập đoàn gia đình. Đồng thời bà hy vọng các em học sinh có thể nhìn, hiểu thêm bố mẹ mình. Họ là những người cho mình ăn học, cho cuộc sống tốt đẹp như ngày hôm nay, chia sẻ cho các em về mong đợi xã hội, quan niệm về gia đình.

Bởi với vị trí của một người con luôn có nhu cầu đòi hỏi ở bố mẹ mà không hề quan tâm mình có những đóng góp gì cho gia đình. Mãi khi vào vị trí lãnh đạo, bà mới cảm nhận được bố mẹ mình đang vào giai đoạn khác thì mới mạnh dạn viết cuốn sách. Cuốn sách “Chuyện nhà Dr Thanh kể về cuộc đời sóng gió của ông chủ tập đoàn Tân Hiệp Phát - Trần Quí Thanh, những góc khuất đằng sau sự thành đạt và hùng mạnh của một gia tộc doanh nhân. Câu chuyện có nhiều tình tiết bất ngờ cuốn hút người đọc theo những biến cố trong cuộc đời ông.

Minh Anh