|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Từ ngày 1/1/2018 doanh nghiệp có giấy phép mới được nhâp khẩu ô tô

07:14 | 06/12/2017
Chia sẻ
Theo thông báo từ Bộ Công thương, hoạt động kinh doanh nhập khẩu ô tô được thực hiện theo quy định hiện hành đến hết ngày 31/12/2017.
tu ngay 112018 doanh nghiep co giay phep moi duoc nhap khau o to
Từ ngày 1/1/2018 doanh nghiệp có giấy phép mới được nhâp khẩu ôtô (Ảnh minh hoạ)

Bộ Công thương vừa công bố thông tin về thời gian chuyển tiếp kinh doanh nhập khẩu ô tô theo quy định tại Nghị định 116 được ban hành giữa tháng 10 vừa qua.

Theo nghị định 116, hoạt động kinh doanh nhập khẩu ô tô được thực hiện theo quy định hiện hành đến hết ngày 31/12/2017. Các doanh nghiệp đã đáp ứng đủ điều kiện theo quy định tại Nghị định này và được Bộ Công Thương cấp Giấy phép kinh doanh nhập khẩu ô tô trước ngày 31/12 được quyền nhập khẩu ô tô kể từ ngày Giấy phép kinh doanh nhập khẩu ô tô có hiệu lực.

Kể từ ngày 1/1/2018, doanh nghiệp chỉ được phép nhập khẩu ô tô sau khi được cấp Giấy phép kinh doanh nhập khẩu ô tô theo quy định tại Nghị định 116.

Bên cạnh đó, Bộ Công Thương khuyến cáo các doanh nghiệp lưu ý quy định về thời gian chuyển tiếp để chủ động trong xây dựng kế hoạch kinh doanh, nhập khẩu ô tô và đảm bảo thực hiện theo đúng quy định tại Nghị định số 116. Đơn vị xử lý và cấp Giấy phép kinh doanh nhập khẩu ô tô là Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương.

Trước đó, ngày 17 /10/2017, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 116 quy định về điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô.

tu ngay 112018 doanh nghiep co giay phep moi duoc nhap khau o to Ôtô Indonesia 'đánh bật' Thái Lan, tràn vào Việt Nam

Lượng ôtô dưới 9 chỗ ngồi nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia đang tăng cao kỷ lục với trên 13.000 chiếc trong 8 tháng đầu ...

Hoàng Kiều

Data Talk | The Catalyst: Vận tải biển & cảng biển sau cơn sóng thuế quan - Động lực nào còn lại cho năm 2026?
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?