|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

TTF: Tân Liên Phát sửa hợp đồng vay chuyển đổi thành vay thông thường

11:47 | 30/12/2016
Chia sẻ
Với việc chứng khoán chuyển đổi bị ghi nhận là khoản vay, đồng thời kết quả lợi nhuận 2 quý gần nhất kém khả quan, trong thời gian tới TTF sẽ phải đối diện với nguy cơ bị hủy niêm yết nếu tình hình kinh doanh không được cải thiện.

HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (Mã: TTF) vừa phê duyệt việc gia hạn và sửa đổi đối với khoản vay phát sinh từ hợp đồng vay và chuyển đổi ngày 18/9/2015 với Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Tân Liên Phát theo các điều kiện, điều khoản của khoản vay thông thường.

Ngoài ra, TTF cũng đồng ý sử dụng tài sản của công ty hoặc bên thứ ba nếu có để đảm bảo cho các khoản vay của công ty. Do đó, với quyết định trên, hợp đồng vay chuyển đổi giữa TTF và Tân Liên Phát sẽ được chuyển thành điều khoản cho các khoản vay thông thường.

Hồi tháng 4/2016, ĐHCĐ TTF thông qua việc phát hành 69,7 triệu cổ phần cho Tân Liên Phát để hoán đổi khoản vay 1.201,9 tỷ đồng. Tuy nhiên tới tháng 7, do phát hiện một số sai lệch nghiêm trọng giữa thông tin, số liệu thực tế so với thông tin, số liệu đã được TTF công bố, Tân Liên Phát quyết định tạm dừng việc chuyển đổi khoản vay này.

Sai lệch được nhắc tới nằm ở việc TTF “bốc hơi” một lượng hàng tồn kho trị giá 980 tỷ đồng trong quý II/2016, khiến công ty phải ghi nhận khoản lỗ 1.082 tỷ đồng.

Tới quý III, lợi nhuận sau thuế công ty mẹ của TTF là âm 394,2 tỷ đồng và lũy kế 9 tháng là âm 1.475,5 tỷ đồng. Do đó, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tại thời điểm 30/9/2016 là âm 1.605,6 tỷ đồng, vượt vốn điều lệ thực góp 1.446,08 tỷ đồng.

Theo quy định của luật Chứng khoán, cổ phiếu sẽ bị hủy niêm yết trong trường hợp kết quả kinh doanh, sản xuất bị thua lỗ 3 năm liên tục hoặc tổng số lỗ lũy kế vượt quá vốn điều lệ thực góp trong báo cáo tài chính được kiểm toán năm gần nhất.

Với việc chứng khoán chuyển đổi bị ghi nhận là khoản vay, đồng thời kết quả lợi nhuận 2 quý gần nhất kém khả quan, trong thời gian tới TTF sẽ phải đối diện với nguy cơ bị hủy niêm yết nếu tình hình kinh doanh không được cải thiện.

Nam Đức