|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Trùng tên với loại virus gây dịch bệnh, nhưng thương hiệu Corona thực tế rất nổi tiếng trong ngành bia, thậm chí giá trị hơn cả Heineken

10:48 | 11/02/2020
Chia sẻ
Forbes định giá thương hiệu bia Corona khoảng 10,1 tỉ USD, xếp hạng 70 thế giới trong năm 2019.
Corona đứng thứ 70 trong danh sách các thương hiệu đáng giá nhất của Forbes - Ảnh 1.

Nguồn: New York Post

Corona là thương hiệu bia có xuất xứ từ Mexico, kể từ khi được ra mắt năm 1925, nó đã dần trở thành loại bia đóng chai phổ biến nhất tại quốc gia này. Bên cạnh đó, Corona cũng là thương hiệu bia nhập khẩu số một ở Mỹ với doanh thu gần 700 triệu USD mỗi năm. 

Tính đến hiện tại, bia Corona mặt trên 120 quốc gia (theo Forbes), trong đó có Việt Nam. Corona cũng chính là hãng khởi xướng thú thưởng thức bia cùng một lát chanh được đặt ở miệng chai để tăng hương vị.

Theo số liệu của Forbes, doanh thu của thương hiệu bia Corona đã tăng 17,6% trong năm 2018 và 19,9% trong năm 2017. Và thậm chí, mức tăng trưởng ở các thị trường như Trung Quốc, Colombia và Tây Âu còn lên đến 28,5%, mạnh mẽ hơn cả thị trường nội địa là Mexico.

Với tổng doanh số đến từ thương hiệu Corona khoảng 6,6 tỉ USD, Forbes ước tính giá trị thương hiệu của Corona là hơn 10 tỉ USD, đứng thứ 70 trong danh sách các thương hiệu đáng giá nhất trên thế giới.

Bên cạnh Corona, trong top 100 của Forbes còn có hai thương hiệu bia khác là Budweiser và Heineken, lần lượt đứng thứ 24 và 83 với giá trị xấp xỉ 27 tỉ USD và 9 tỉ USD.

Corona đứng thứ 70 trong danh sách các thương hiệu đáng giá nhất của Forbes - Ảnh 1.

Một số thương hiệu bia có giá trị nhất thế giới trong năm 2019. Nguồn: Forbes

Thời gian gần đây, sự lo lắng mà dịch virus corona gây ra cho người dân toàn cầu đã khiến nhiều người nhầm lẫn giữa thương hiệu bia Corona và loại virus cùng tên này. Theo BoingBoing, cụm từ “virus trong bia Corona” cũng bất ngờ chứng kiến sự gia tăng đột biến về lượt tìm kiếm.

Trong thực tế, từ Corona trong tiếng Latin có nghĩa là vương miện hoặc vòng hoa. Lí do virus corona có cái tên này là vì nếu quan sát virus dưới kính hiển vi, ta có thể nhìn thấy một cấu trúc bên ngoài với những chiếc gai nhỏ giống như vương miện. Nhưng ngoài cái tên thì hoàn toàn không có điểm chung nào khác giữa thương hiệu bia và loại virus này.

Một sự thật là bia Corona thậm chí còn xuất hiện trước cả loại virus này khi chai bia đầu tiên của hãng được sản xuất từ năm 1924. Trong khi đó, virus corona tuy đã được phát hiện ra từ năm 1931 nhưng phải đến năm 1965 mới xuất hiện hai chủng virus corona gây bệnh trên người đầu tiên.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Thiên Cơ

Trước thềm Diễn đàn Đầu tư Việt Nam: Đầu tư thụ động trong bối cảnh vĩ mô không chắc chắn
Trong năm 2024, lãi suất tiền gửi có kỳ hạn đang ở mức thấp. 4 ngân hàng quốc doanh có mức huy đông kỳ hạn 12 tháng đang ở mức 4,6%-5,0%. Trong khi đó thị trường trái phiếu, cũng như thị trường bất động sản đều chưa phục hồi, dẫn đến thiếu các kênh đầu tư tài chính hấp dẫn. Lượng tiền gửi trong ngân hàng đang ở mức cao nhất trong lịch sử đạt gần 6,84 triệu tỷ đồng vào tháng 7/2024.