|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Trung tâm đăng kiểm tại TP HCM chỉ đáp ứng gần 60% công suất

22:30 | 27/04/2023
Chia sẻ
Nhu cầu đăng kiểm trên địa bàn TP HCM cao nhất là tháng 4 với khoảng 88.000 xe. Con số này chưa tính phương tiện từ các tỉnh, thành khác đổ về và lượng xe từ những tháng trước chưa đăng kiểm được

Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh Bùi Hòa An cho biết, hiện trên địa bàn thành phố có 15/19 trung tâm đăng kiểm hoạt động nhưng chỉ đáp ứng được khoảng 58% công suất bình thường do thiếu nhân lực. 

Do đó, việc khôi phục lực lượng đăng kiểm viên trong tương lai sẽ rất khó nếu các quy định liên quan đến tuyển dụng, đào tạo đăng kiểm viên không thay đổi.

Nhu cầu đăng kiểm trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh cao nhất là tháng 4 với khoảng 88.000 xe. Con số này chưa tính phương tiện từ các tỉnh, thành khác đổ về và lượng xe từ những tháng trước chưa đăng kiểm được. Dự kiến, trong tháng 5, thành phố có 65.000 phương tiện đến thời hạn đăng kiểm.

Theo ông Bùi Hòa An, việc giãn thời gian đăng kiểm chỉ tác động đến một số xe và sau 6 tháng nữa mới phát huy tác dụng. Ngay cả xe mới tuy không phải đăng kiểm nhưng người dân vẫn phải tới trạm đăng kiểm để xếp hàng lấy số.

“Người dân phản ánh khó khăn khi đăng ký qua app và tình trạng buôn bán slot đăng kiểm, tình trạng chen lấn ở các trung tâm... Sở sẽ hỗ trợ về mặt an ninh tại các trung tâm này; đồng thời, kiến nghị các nơi thống nhất chỉ nhận xe đăng ký qua app, dùng công nghệ để tránh trường hợp đăng ký nhiều slot để bán”, ông An chia sẻ.

Người dân cần đưa các phương tiện đi bảo trì, bảo dưỡng trước trước khi vào đăng kiểm. Bởi thống kê cho thấy, hiện có tới 40% xe vào các trung tâm đăng kiểm nhưng chưa đạt đăng kiểm lần đầu dẫn tới phải “quay đầu” và tiếp tục xếp hàng lại. Việc này cũng dẫn tới ùn ứ tại các trung tâm đăng kiểm bởi đa phần các phương tiện này chưa được bảo dưỡng, bảo trì định kỳ.

Tiến Lực

Data Talk | The Catalyst: Tôm & Cá tra 2026 – Bước vào chu kỳ mới hay còn điều chỉnh sâu?
Ngành thủy sản bước vào giai đoạn bản lề trước năm 2026 khi nguồn cung toàn cầu biến động mạnh, chi phí sản xuất thay đổi và cấu trúc thị trường xuất khẩu có sự dịch chuyển rõ rệt. Trong bối cảnh xuất khẩu tôm tăng trưởng trở lại, còn cá tra đối mặt áp lực dài hạn, câu hỏi lớn đặt ra là: đã hình thành một chu kỳ mới hay thị trường vẫn đang trong pha điều chỉnh?