|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Trung Quốc xác nhận mua đậu nành từ Mỹ

16:15 | 20/12/2018
Chia sẻ
Công ty chuyên về ngũ cốc Sinograin của Trung Quốc đã tiến hành giao dịch mua đậu nành Mỹ nhằm thực hiện thỏa thuận đạt được giữa lãnh đạo hai nước, công ty tuyên bố trên website vào ngày 19/12.

Tuần trước, Reuters đưa tin Sinograin và Cofco, một doanh nghiệp khác thuộc sở hữu nhà nước Trung Quốc, đã mua hơn 1,5 triệu tấn đậu nành từ Mĩ, trở thành giao dịch quan trọng đầu tiên kể từ khi Trung Quốc và Mỹ đồng ý kí thỏa thuận tạm ngừng chiến tranh thương mại đầu tháng 12.

tam ngung chien tranh thuong mai sinograin xac nhan mua dau nanh tu mi
Ảnh minh họa

Bộ Nông nghiệp Mỹ sau đó đã lên tiếng xác nhận giao dịch trên.

Tuy nhiên, trong tuyên bố của Sinograin không ghi cụ thể khối lượng đậu nành giao dịch, đây là xác nhận chính thức đầu tiên từ phía Trung Quốc.

Tháng 7, Trung Quốc đã áp thuế quan 25% đối với đậu nành nhập khẩu từ Mỹ và mức thuế này sẽ tiếp tục được duy trì cho đến khi hai nước tìm được hướng giải quyết vấn đề thương mại vào thời điểm thỏa thuận ngừng chiến kéo dài 90 ngày kết thúc ngày 1/3/2019.

Giá đậu nành tại trên sàn giao dịch hàng hóa Chicago đã tăng vọt lên 9,28 USD/giạ vào ngày 12/12, mức cao nhất kể từ tháng 6, thông tin ghi nhận trước giao dịch. Sau thông báo về giao dịch mua 1,5 triệu tấn từ Trung Quốc, giá đậu nành giảm trở lại 9 USD/giạ.

Xem thêm

Nyx Tran

Những nhóm cổ phiếu nào là tâm điểm nếu Việt Nam được công nhận là nền kinh tế thị trường?
Theo Chứng khoán SSI, lợi ích lớn nhất khi được công nhận quy chế kinh tế thị trường là các doanh nghiệp xuất khẩu từ Việt Nam có thể sử dụng giá sản xuất của chính doanh nghiệp đó trong trường hợp Mỹ tiến hành điều tra thuế chống bán phá, tạo ra lợi thế cạnh tranh bình đẳng giữa hàng hóa của Việt Nam đối với hàng hóa xuất khẩu của các quốc gia khác