|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Trung Quốc sẽ là động lực tăng trưởng chính của xe điện Mercedes-Benz

02:00 | 24/07/2023
Chia sẻ
Nhà sản xuất ô tô Mercedes-Benz (Đức) đang kỳ vọng biến Trung Quốc, thị trường ô tô hàng đầu thế giới, trở thành trung tâm trong chiến dịch xe điện (EV) tiếp theo bắt đầu từ năm 2025.

Giám đốc điều hành Mercedes-Benz, ông Ola Kaellenius, chia sẻ với tạp chí Automobilwoche (Đức): để đạt được mục tiêu này, hãng cần làm chủ động cơ điện và số hóa một cách hoàn hảo.


Từ năm 2025, tất cả các cơ sở sản xuất xe mới của Mercedes-Benz sẽ chỉ sản xuất xe điện theo chiến lược mà nhà sản xuất ô tô hạng sang của Đức này đã vạch ra vào năm 2021.

Một giám đốc điều hành cấp cao của hãng cho biết, các mẫu xe điện mà công ty dự định ra mắt tại Trung Quốc dựa trên mẫu xe MB.EA sắp ra mắt. Mẫu xe này đang được xem xét kỹ lưỡng để đảm bảo sự phù hợp với nhu cầu của khách hàng Trung Quốc.

Theo công ty nghiên cứu Counterpoint Research, Trung Quốc vẫn là thị trường phù hợp nhất đối với các nhà sản xuất ô tô của Đức, song cần lưu ý rằng các thương hiệu xe địa phương đang thống trị với 81% thị phần xe điện Trung Quốc vào năm 2022.

Nhà đầu tư Trung Quốc cũng có cổ phần đáng kể trong Mercedes-Benz, với hai cổ đông hàng đầu là tập đoàn Beijing Automotive Group và Chủ tịch công ty sản xuất ô tô Geely, ông Li Shufu.

Mai Ly

Nhìn lại ngành chứng khoán Việt Nam sau 24 năm qua các làn sóng M&A (Phần 2)
Làn sóng M&A thứ nhất ngành chứng khoán Việt Nam sớm kết thúc và để lại kết quả không mấy khả quan, các tổ chức quốc tế lần lượt rời đi. Làn sóng M&A mới nổ ra với mô hình thâu tóm toàn bộ cổ phần, “thay tên đổi họ” với sự gia nhập của các tập đoàn Hàn Quốc và những định chế trong nước.