|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Trung Quốc sẽ giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc cho hầu hết các ngân hàng

20:31 | 07/10/2018
Chia sẻ
Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PboC, ngân hàng trung ương) ngày 7/10 thông báo sẽ giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc (RRR) khoảng một điểm phần trăm cho hầu hết các ngân hàng.
trung quoc se giam ty le du tru bat buoc cho hau het cac ngan hang
Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PboC, ngân hàng trung ương) ngày 7/10 thông báo sẽ giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc (RRR) khoảng một điểm phần trăm cho hầu hết các ngân hàng. Ảnh: THX/TTXVN

Đây là lần thứ tư trong năm nay Bắc Kinh tìm cách “giải phóng” nguồn tín dụng cho các doanh nghiệp khi họ phải đối mặt với mức thuế trị giá 250 tỷ USD từ Mỹ.

Quyết định cắt giảm lượng tiền mặt mà hầu hết các ngân hàng thương mại và nước ngoài phải giữ dự phòng, để trả nợ vay thông qua kênh cho vay trung hạn (MLF) của ngân hàng trung ương, sẽ có hiệu lực vào ngày 15/10. Theo đó, sẽ có khoảng 450 tỷ NDT (965,6 tỷ USD) được sử dụng để chi trả cho các MLF và PBoC có thể sẽ “giải phóng” thêm 750 tỷ NDT khác.

Trong một tuyên bố, PBoC cho biết quyết định trên nhằm “tiếp tục khuyến khích sự phát triển ổn định của nền kinh tế thực, tối ưu hóa cơ cấu thanh khoản của các ngân hàng thương mại và thị trường tài chính, giảm chi phí tài chính và tiếp tục tăng cường các nỗ lực của hệ thống tài chính để hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp tư nhân và đổi mới.

Bên cạnh đó, PBoC cho biết quyết định này sẽ không gây áp lực giảm giá đối với đồng NDT và ngân hàng này sẽ tiếp tục duy trì chính sách tiền tệ “thận trọng và trung lập”.

Xem thêm

Minh Hằng