|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Ngân hàng Trung Quốc nắm giữ Top 4 ngân hàng có vốn cấp 1 lớn nhất thế giới

10:50 | 17/07/2018
Chia sẻ
Ngân hàng Trung Quốc nắm giữ Top 4 trong bảng xếp hạng của World Bank dựa theo tổng vốn cấp 1 với vị trí dẫn đầu là ICBC với 324 tỷ USD.

Theo đưa tin từ asianbankingandfinance, các ngân hàng Trung Quốc đang chiếm lĩnh bốn vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng ngân hàng toàn cầu dựa trên vốn cấp 1, và chiếm một phần ba lợi nhuận toàn cầu theo bảng xếp hạng Top 1000 của Ngân hàng Thế giới (World Bank).

ngan hang trung quoc nam giu top 4 ngan hang co von cap 1 lon nhat
Ngân hàng Trung Quốc nắm giữ Top 4 ngân hàng có vốn cấp 1 cao nhất (Ảnh minh hoạ)

Cụ thể, ICBC giữ vị trí đứng đầu sau khi tăng vốn cấp 1 lên 324 tỷ USD. Chỉ với mức tăng vốn này của ICBC (thêm 43 tỷ USD) cũng tương đương với việc bổ sung thêm một Standard Chartered hoặc UBS.

Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc (China Construction Bank) đang ở vị trí thứ hai với 272 tỷ USD vốn cấp 1. Tiếp theo là Bank of China với 224 tỷ USD và Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc (Agricultural Bank of China) với 218 tỷ đô la. JP Morgan Chase đứng ở vị trí thứ 5 với 209 tỷ USD.

ngan hang trung quoc nam giu top 4 ngan hang co von cap 1 lon nhat
Bảng xếp hạng Top 1000 World Banks (Nguồn: World Bank)

Một điểm nhấn khác của Châu Á là Hàn Quốc với tổng lợi nhuận của các ngân hàng tăng trưởng 81% thêm 8 tỷ USD, đứng thứ 5 trên thế giới.

Mặt khác, các khoản lỗ cao nhất được ghi nhận ở Ấn Độ, nơi các ngân hàng chuyển lãi 7,9 tỷ USD thành khoản lỗ 9,2 tỷ USD do các ngân hàng khu vực công phải trả giá cho chính sách cho vay của họ với nhiều khoản cho vay trở nên xấu đi.

Các ngân hàng Tây Âu cũng tăng tỷ trọng trong tổng lợi nhuận ngân hàng toàn cầu từ 13% lên 20% với mức lợi nhuận khả quan của UniCredit, Royal Bank of Scotland và Credit Suisse.

“Cuối cùng, sau một vài năm ảm đạm ở ngân hàng châu Âu, chúng ta đang thấy sự hồi phục. Các tổn thất ở Hy Lạp và Bồ Đào Nha là ít hơn nhiều so với Pháp, Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha và Anh”- Brian Caplen, biên tập viên The Banker cho biết.

Bảng xếp hạng Top 1000 Ngân hàng Thế giới của Ngân hàng là một tiêu chuẩn ngành, cung cấp thông tin tình báo về sức khỏe và sự giàu có của ngành ngân hàng toàn cầu kể từ năm 1970.

Xem thêm

Diệp Bình

ĐHĐCĐ Vinhomes: Tiếp tục phát triển siêu đại dự án, có thể ra mắt dự án tại Đông Anh và Đan Phượng năm nay khi hoàn tất pháp lý
Trong năm 2024, ban lãnh đạo Vinhomes (Mã: VHM) trình cổ đông kế hoạch kinh doanh với chỉ tiêu doanh thu 120.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 35.000 tỷ đồng; tăng lần lượt 16% và hơn 4% so với thực hiện năm 2023.