|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Trung Quốc quan tâm hàng nông sản, thực phẩm của gần 100 doanh nghiệp Việt Nam

09:47 | 15/06/2019
Chia sẻ
Gần 100 doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu các sản phẩm nông sản, thực phẩm, giày dép, đồ gỗ... đến với các nhà nhập khẩu của hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Thông tin từ Cục xúc tiến thương mại, Bộ Công thương cho biết gần 100 doanh nghiệp Việt Nam đã tham gia Triển lãm hàng hoá Nam Á, Đông Nam Á và Hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư 2019 từ ngày 12 - 18/6, tại thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Các doanh nghiệp Việt Nam đến từ các tỉnh, thành như TP HCM, Hà Nội, Bình Thuận, Bình Phước, Đà Nẵng, Thanh Hóa, Tuyên Quang, Lào Cai, Hà Giang, Thái Nguyên, Bắc Ninh... trưng bày các mặt hàng gồm hải sản, hạt điềuhạt tiêucà phê, thanh long, sắn lát, sản phẩm chế biến từ dừa Bến Tre, giày dép, nước hoa, đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ… với quy mô 200 gian hàng.

Đoàn Việt Nam tham gia Triển lãm còn có một số doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia CTCP Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên, Công ty Sản xuất Hàng Tiêu dùng Bình Tiên…

Tại Triển lãm, hàng hóa Việt Nam được các nhà nhập khẩu rất quan tâm. Các doanh nghiệp Trung Quốc rất quan tâm và tìm hiểu nhiều những mặt hàng của Việt Nam như hoa quả tươi, hoa quả sấy khô, cà phê, hạt điều, nệm cao su Vạn Thành, thuỷ hải sản, nông sản, thực phẩm, bánh kẹo, hạt tiêu. 

cld2

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương và đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành Việt Nam đi tham quan các gian hàng của doanh nghiệp Việt Nam tại triển lãm. Ảnh: Cục xúc tiến thương mại.

Triển lãm hàng hoá Nam Á, Đông Nam Á và Hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư 2019  thu hút sự tham gia của hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, với khoảng 7.500 gian hàng tiêu chuẩn, được chia thành khu trưng bày sản phẩm các nước Nam Á, khu trưng bày sản phẩm các nước ASEAN, khu trưng bày sản phẩm của Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Hồng Kông,…

Triển lãm được đánh giá là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng, tạo không gian thuận lợi để doanh nghiệp các nước giao thương, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư được cộng đồng doanh nghiệp trong khu vực Đông Nam Á, Nam Á và Trung Quốc quan tâm và tham dự định kì.

Như Huỳnh