|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Trump gửi bức thư đầu tiên tới Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

10:06 | 09/02/2017
Chia sẻ
Trong bức thư đầu tiên gửi tới lãnh đạo Trung Quốc, ông Trump đã bày tỏ mong muốn xây dựng một mối quan hệ bền vững giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi thư tới Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình để cảm ơn ông này về điện mừng và bày tỏ mong muốn xây dựng một mối quan hệ bền vững giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới.

Bloomberg dẫn lời phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer tối thứ Tư: "Tổng thống Trump cho biết ông mong muốn được làm việc với Chủ tịch Tập để xây dựng một mối quan hệ có lợi cho cả Mỹ và Trung Quốc".

Bức thư là lần trao đổi trực tiếp đầu tiên của ông Trump với ông Tập Cận Bình kể từ khi Trump chuyển vào Nhà Trắng ngày 20/1. Ông Trump vẫn chưa có cuộc điện đàm nào với ông Tập Cận Bình dù đã trao đổi qua điện thoại với hơn một tá lãnh đạo thế giới.

Ông Trump đang chịu sức ép phải thực thi một loại những hành động chống lại Trung Quốc sau khi chỉ trích nước này liên tiếp về thương mại trong quá trình tranh cử. Trong các dòng "tweet" kể từ khi dành thắng lợi trong cuộc bầu cử tổng thống, ông Trump đặt câu hỏi về chính sách Một Trung Quốc và chỉ trích các lãnh đạo Trung Quốc vì không hành động nhiều hơn để chống lại Bắc Triều Tiên. Chỉ tuần trước, vị tổng thống mới của Mỹ đã cáo buộc Trung Quốc thao túng đồng tiền của mình.

PT