|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

'Trùm' Bitcoin bí ẩn hứa dành 86 triệu USD làm từ thiện

22:12 | 28/12/2017
Chia sẻ
Ngày 27/12, thư viện điện tử phi lợi nhuận Internet Archive thông báo đã nhận được khoản quyên góp trị giá 1 triệu USD bằng Bitcoin từ một "mạnh thường quân" bí ẩn có biệt danh "PineappleFund", tờ Mashable cho biết.
trum bitcoin bi an hua danh 86 trieu usd lam tu thien Belarus chấp nhận bitcoin là đồng tiền hợp pháp, hợp pháp hóa ICO
trum bitcoin bi an hua danh 86 trieu usd lam tu thien Các ngân hàng lớn Hàn Quốc bỏ dịch vụ đổi điểm thẻ tín dụng lấy bitcoin
trum bitcoin bi an hua danh 86 trieu usd lam tu thien

Trong một thông báo đăng tải trên website, Internet Archive bày tỏ sự cảm ơn đối với PineappleFund - dù danh tính người này vẫn chưa được xác định: "Dù là ai thì bạn đang làm một điều tốt đẹp cho thế giới. Thật đáng mừng khi những người đặt kỳ vọng lớn vào Bitcoin đang dùng tài sản của mình để đóng góp cho sự tiến bộ của thế giới".

Khoản quyên góp này tương đương 2/3 nguồn tài trợ hàng năm của Internet Archive.

Đây không phải là khoản quyên góp đầu tiên của "trùm" Bitcoin bí ẩn trên - nhân vật được biết đến với cái tên "PineappleFund" trên trang mạng xã hội Reddit.

Trong một đăng tải trên Reddit trong tháng 12, PineappleFund cam kết sẽ quyên 86 triệu USD bằng Bitcoin cho nhiều tổ chức phi lợi nhuận.

"Bitcoin đã thay đổi cuộc đời tôi và tôi đang có số tiền nhiều hơn nhu cầu chi tiêu của mình", PineappleFund viết. "Mục đích và động lực sống của tôi không liên quan tới việc sở hữu nhiều triệu USD hay trở nên siêu giàu. Vì vậy, tôi sẽ làm điều gì đó khác đi: quyên góp phần lớn số Bitcoin của mình cho các tổ chức từ thiện. Và tôi đang làm vậy. The Pineapple Fund".

Đến nay, PineappleFund đã quyên góp nhiều khoản tiền có giá trị cho các tổ chức từ thiện thông qua Pineapple Fund, trong đó có dự án về y tế, phát triển nước bền vững và tổ chức phi lợi nhuận quốc tế Electronic Frontier Foundation.

Ngọc Trang