|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Các ngân hàng lớn Hàn Quốc bỏ dịch vụ đổi điểm thẻ tín dụng lấy bitcoin

07:05 | 28/12/2017
Chia sẻ
Đa số ngân hàng lớn vừa ngưng phát hành các tài khoản ngân hàng ảo cho các sàn giao dịch tiền kỹ thuật số, như được news.bitcoin.com đưa tin trước đây. Cần phải có các tài khoản ảo để giao dịch tiền kỹ thuật số tại Hàn Quốc.
 
cac ngan hang lon han quoc bo dich vu doi diem the tin dung lay bitcoin Hơn 7.000 máy đào tiền ảo đã nhập vào TP.HCM
cac ngan hang lon han quoc bo dich vu doi diem the tin dung lay bitcoin 'Sốt' Bitcoin, DN niêm yết đầu tiên công bố huy động 1.000 tỷ đồng phát triển cho vay trên nền tảng blockchain
cac ngan hang lon han quoc bo dich vu doi diem the tin dung lay bitcoin CNBC: Bitcoin sẽ chạm ngưỡng 60.000 USD hay 5.000 USD đầu tiên?
cac ngan hang lon han quoc bo dich vu doi diem the tin dung lay bitcoin
Giải thưởng của dịch vụ thẻ tín dụng các ngân hàng

Các ngân hàng Hàn Quốc đang ngày càng rời xa bitcoin sau lệnh điều chỉnh “khẩn cấp” của chính quyền, ngăn cấm họ liên quan trực tiếp đến các hoạt động liên quan đến tiền kỹ thuật số. Shinhan Bank và KB Kookmin Bank vừa công bố rằng họ sẽ dừng các điểm giao dịch bitcoin vào tháng 1.

cac ngan hang lon han quoc bo dich vu doi diem the tin dung lay bitcoin
Bitcoin trở thành giải thưởng của dịch vụ thẻ tín dụng

Những ngân hàng lớn tránh xa bitcoin

Hai ngân hàng lớn Hàn quốc tuyên bố trong tuần này rằng họ sắp ngừng dịch vụ “điểm thẻ tín dụng hoán đổi bitcoin”, theo Korea Biz Wire đưa tin. Shinhan Bank sẽ dừng dịch vụ của họ vào 15/1 và KB Kookmin Bank vào ngày 22/1.

Tin tức gần đây giải thích rằng: “Điểm tích lũy của KB Kookmin Card và Shinhan Card có thể được chuyển thành bitcoin trên sàn giao dịch tiền kỹ thuật số Coinplug, sàn có hợp đồng thỏa thuận với cả 2 ngân hàng trên”.

Hệ thống giải thưởng của ngân hàng giải thích

cac ngan hang lon han quoc bo dich vu doi diem the tin dung lay bitcoin
Ngân hàng Shinhan Hàn Quốc

Hệ thống giải thưởng của Shinhan Bank, được gọi là Câu lạc bộ hâm mộ Shinahan (Shinhan Fan Club), cho phép khách hàng thu thập và chi những điểm tích lũy trên thẻ tín dụng Shinhan của họ. Điểm số được tích lũy khi thẻ này được dùng cho các dịch vụ của 7 công ty con của Shinhan: Shinhan Bank, Shinhan Card, Shinhan Financial Investment, Shinhan Life, Shinhan Capital, Jeju Bank, và Shinhan Savings Bank.

KB Kookmin Bank có hệ thống giải thưởng tương tự. Dịch vụ của họ, gọi là Liiv Mate, cho phép khách hàng thu thập và chi những điểm tích lũy trên thẻ tín dụng của ngân hàng này.

cac ngan hang lon han quoc bo dich vu doi diem the tin dung lay bitcoin
Ngân hàng KB Hàn Quốc

Những điểm số của thẻ tín dụng KB Kookmin được tích lũy tại KB Kookmin Bank, KB Insurance, KB Kookmin Card, KB Investment & Securities, KB Life Insurance, KB Capital, và KB Savings Bank. “Các khách hàng có thể tích lũy điểm với các giao dịch tại 7 công ty này và dùng những điểm số này như tiền mặt tại những cửa hàng liên hiệp với KB Kookmin Card”, theo Korea Times.

Hai ngân hàng này hợp tác cùng Coinplug, cho phép những điểm tích lũy trong thẻ tín dụng của họ có thể hoàn trả thành bitcoin.

Những nhà quản lý chèo lái các ngân hàng Hàn Quốc ra khỏi không gian tiền kỹ thuật số.

Khi chính phủ công bố các biện phép khẩn cấp đối với điều chỉnh tiền kỹ thuật số hồi đầu tháng này, Choi Hong-sik, thống đốc của Cơ quan Quản lý Tài chính Hàn Quốc (Korean Financial Supervisory Service), được Yonhap ghi nhận: “Chúng tôi sẽ ngăn cấm các tổ chức tài chính tham gia trực tiếp hoặc giao dịch trong thị trường tiền ảo”.

Kể từ khi Choi bày tỏ ý định của chính phủ ngăn cấm các tổ chức dịch vụ tài chính trực tiếp thương lượng hay tạo ra những cửa hàng trong thị trường tiền kỹ thuật số, các ngân hàng từng bước dừng hào bán các dịch vụ liên quan đến tiền kỹ thuật số, Korea Biz Wire cho biết thêm.

Đa số ngân hàng lớn vừa dừng phát hành các tài khoản ngân hàng ảo cho các sàn giao dịch tiền kỹ thuật số, như được news.bitcoin.com đưa tin trước đây. Cần phải có các tài khoản ảo để giao dịch tiền kỹ thuật số tại Hàn Quốc.

Vào tháng 9, một dịch vụ cho phép mua tiền kỹ thuật số bằng thẻ tín dụng tại sàn giao dịch hàng đầu đất nước này là Bithumb vừa bị đóng cửa, chỉ trong 2 tháng sau khi ra mắt. Vào lúc đó cơ quan tài chính của đất nước này chỉ ra rằng “dịch vụ này có thể bị lợi dụng bởi các tội phạm sử dụng thẻ tín dụng giả”.

Liệu việc những ngân hàng lớn này đang xa rời tiền kỹ thuật số sẽ ảnh hưởng lớn đối với thị trường tiền kỹ thuật số Hàn Quốc.

Thành Nguyên