|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Triển vọng quặng sắt trở nên lạc quan nhờ lượng thép dự trữ giảm mạnh tại Trung Quốc

15:18 | 26/04/2018
Chia sẻ
Dự trữ thép giảm tại Trung Quốc gợi ý triển vọng đối với quặng sắt sẽ được cải thiện trong những tháng còn lại của năm nay, theo một trong những nhà xuất khẩu nguyên liệu thô hàng đầu thế giới.
trien vong quang sat tro nen lac quan nho luong thep du tru giam manh tai trung quoc Thép, cacao là 2 hàng hóa thể hiện tốt nhất quý I/2018
trien vong quang sat tro nen lac quan nho luong thep du tru giam manh tai trung quoc Đà giảm giá của quặng sắt: Hệ quả từ chính sách thuế của Tổng thống Donald Trump
trien vong quang sat tro nen lac quan nho luong thep du tru giam manh tai trung quoc
Ảnh: Bloomberg.

Giám đốc điều hành văn phòng của công ty Fortescue Metals, bà Elizabeth Gaines cho biết, mặc dù nhu cầu quặng sắt đã phục hồi chậm hơn sau Tết Nguyên đán so với những năm gần đây, nhưng lượng thép tồn kho đang giảm dần với tốc độ nhanh hơn bình thường.

Số liệu từ công ty thương mại điện tử Thượng Hải Steelhome chỉ ra, dự trữ thanh cốt thép đã ghi nhận tuần giảm thứ 5 liên tiếp.

“Điều này sẽ cải thiện niềm tin của thị trường đối với những yếu tố nền tảng niềm năng của quặng sắt trong quý này. Dù khá muộn, song chúng ta đang bắt đầu thấy dự trữ thép giảm xuống”, bà Gaines cho biết hôm 24/4, sau khi một nhà khai thác có trụ trở tại Perth, Australia công bố sản lượng giảm trong khi chi phí khai thác tăng cao.

trien vong quang sat tro nen lac quan nho luong thep du tru giam manh tai trung quoc

Giá quặng sắt đã phục hồi trong tháng 4, sau khi rơi vào thị trường giá xuống trong tháng trước vì lo ngại về dự trữ thép tăng kỷ lục tại kho chứa ở các cảng của Trung Quốc, và bởi dấu hiệu nhu cầu thép thấp hơn dự báo.

Các nhà máy luyện thép của Trung Quốc đang chuẩn bị thúc đẩy việc mua vào nguyên liệu thô giá rẻ vì khả năng thu lời giảm. Mặc dù vậy điều này lại có lợi đối với Fortescue, công ty sản xuất những lô hàng có hàm lượng thép thấp hơn những doanh nghiệp đối thủ như Rio Tinto.

Lyly Cao