Sau vài giờ thu phí ngày 30/11, tài xế không nhận tiền thối dư, lại xảy ra ùn tắc tại trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang) nên Thanh tra Bộ GTVT yêu cầu xả trạm. Song, đến 13h40, nhân viên đã cho trạm hoạt động trở lại.
Ông Nguyễn Phú Hiệp, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang cho biết, Trạm thu phí BOT Cai Lậy đã hoàn chỉnh các thủ tục pháp lý để chính thức thu phí trở lại vào 9 giờ ngày 30/11/2017.
Xung quanh dư luận về trạm thu phí BOT tuyến Cai Lậy, dù Bộ GTVT đã họp báo nhưng trả lời của người đại diện vẫn chưa thỏa mãn nhiều người.Tuổi Trẻ ghi nhận ý kiến của một số chuyên gia.
Cho đến thời điểm này, nguy cơ vỡ trận trạm thu giá sử dụng đường bộ BOT Cai Lậy (Tiền Giang) đã phần nào được tháo gỡ khi Bộ Giao thông - Vận tải đạt được sự thống nhất với nhà đầu tư về việc giảm giá sâu cho tất cả phương tiện; áp dụng giá 0 đồng cho các phương tiện loại 1 và loại 2 của các hộ dân tại 4 xã xung quanh trạm thu giá.
"Vị trí đặt trạm nằm trên dự án nên không có lý do gì phải thay đổi, còn kiến nghị của người dân địa phương thì sẽ dần được xử lý. Nếu di chuyển thì phương án tài chính đổ bể", Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông nói.
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.