|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Trả tiền xăng và phí đỗ xe trực tuyến ngay trong xe hơi

10:57 | 12/01/2017
Chia sẻ
Chỉ cần thực hiện vài thao tác trên bảng điều khiển cảm ứng gắn trong ôtô, tài xế có thể thanh toán tiền xăng và phí bến bãi mà không cần phải xuống xe.

Tại triển lãm công nghệ CES 2017 diễn ra tại Las Vegas (Mỹ), hãng Honda đã trình làng dịch vụ trả tiền nhiên liệu và phí bãi đậu xe trên nền tảng dịch vụ thanh toán kỹ thuật số Visa Checkout. Bước đầu vận hành thử nghiệm tại CES 2017, dịch vụ tương thích với các trụ bơm nguyên liệu của hãng Gilbarco Veeder-Root và hệ thống kiểm soát bãi đỗ xe thông minh từ IPS Group.

Theo đại diện Honda, mô hình này do Honda Developer Studio nghiên cứu và phát triển, cung cấp giải pháp thanh toán bên trong xe hơi một cách nhanh chóng và liền mạch, hoạt động hiệu quả trên điện thoại thông minh.

"Khi tài xế lái xe đến bên trụ bơm xăng hay cổng từ của bãi xe thông minh, bảng điều khiển cảm ứng trên xe sẽ kết nối và hiện giao diện với nhiều tùy chọn về dịch vụ, lượng xăng, thời gian đỗ xe, mức phí... Sau khi chọn những thông số theo đúng nhu cầu cá nhân, người dùng chỉ cần bấm vào một nút xác nhận là toàn bộ quy trình thanh toán đã hoàn tất", đại diện Honda chia sẻ.

tra tien xang va phi do xe truc tuyen ngay trong xe hoi
Giao diện bảng điều khiển dịch vụ trên xe hơi khi tài xế vào trụ bơm xăng thông minh (Ảnh minh họa: VnExpress)

Ông John Moon - Giám đốc phát triển quan hệ Honda Developer Studio cho biết các hình thức thanh toán đã tiến hóa từ thẻ nhựa vật lý tới các loại thẻ kỹ thuật số rồi chuyển qua ví di động. Điều này tạo cơ hội cho hãng cải thiện trải nghiệm của người dùng, giúp họ có thể thoải mái trả tiền một loạt dịch vụ ngay khi ngồi trong xe.

Còn ông Avin Arumugam - đại diện Visa cho rằng việc biến ôtô thành một nền tảng thanh toán không chỉ hữu dụng cho giới lái xe mà còn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tung ra những dịch vụ mới đa tiện ích và thiết thực.

Hãng xe hơi Nhật đang đàm phán với nhiều công ty để đưa mô hình này vận hành trên nhiều loại xe, mở rộng thêm nhiều hình thức giao dịch và thanh toán khác.

Vào tuần trước, Volkswagen Financial Services AG - công ty dịch vụ tài chính của hãng xe Đức nổi tiếng Volkswagen Group đã mua lại nền tảng thanh toán PayByPhone qua điện thoại di động. Năm ngoái, Ford công bố dịch vụ cho phép chủ xe thực hiện giao dịch từ ôtô để trả tiền đậu xe thông qua FordPay - một loại ví ảo hỗ trợ thanh toán qua thiết bị di động.

Minh Trí