Trong những năm gần đây, Đông Nam Á luôn là điểm đến hàng đầu của các thương hiệu trà sữa ngoại, đặc biệt là từ Trung Quốc, qua đó khiến giá trị thị trường tăng nhanh đáng kể.
Nguyên liệu pha trà sữa, trà thái đang được rao bán tràn lan trên "chợ mạng" với mức giá siêu rẻ. Tuy nhiên, chất lượng, nguồn gốc các sản phẩm này đều không được đảm bảo.
Là nước xuất khẩu cà phê hàng đầu thế giới, nhưng tại thị trường nội địa, trong khi nhiều thương hiệu cà phê đóng cửa thì các hàng trà sữa, một thức uống đến từ Đài Loan, lại mọc theo cấp số nhân.
Nhiều doanh nghiệp đã công bố ước tính kết quả kinh doanh năm 2025 với những con số tăng trưởng hai tới ba chữ số với năm 2024, thậm chí có đơn vị báo lãi cao nhất trong lịch sử hoạt động.