|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

TPHCM xem xét lại hình thức kỷ luật Tổng giám đốc SAGRI

22:37 | 01/10/2018
Chia sẻ
Cho rằng hình thức kỷ luật khiển trách Tổng giám đốc Tổng Cty Nông nghiệp Sài Gòn (SAGRI) là chưa chính xác, TPHCM thành lập Hội đồng kỷ luật mới để xem xét lại hình thức kỷ luật cá nhân này.
tphcm xem xet lai hinh thuc ky luat tong giam doc sagri Kiểm toán Sagri: Dùng sai nghìn ha đất, góp vốn nghìn tỷ đồng để...lỗ, nhưng yêu cầu là 'chấn chỉnh'

Tại cuộc họp báo định kỳ thông tin về tình hình kinh tế-văn hóa-xã hội tháng 9 và 9 tháng đầu năm 2018 vào chiều 1/10 tại trụ sở UBND TPHCM, ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TPHCM cho biết, thành phố đã chỉ đạo thành lập lại hội đồng kỷ luật mới để xem xét lại hình thức kỷ luật đối với Tổng giám đốc Tổng Cty Nông nghiệp Sài Gòn với ông Lê Tấn Hùng.

Theo ông Hoan, Tổng Cty Nông nghiệp Sài Gòn có 2 sai phạm lớn trong quản lý đất đai và điều hành. Những sai phạm này xảy ra ở 2 nhiệm kỳ trước đây, còn quản lý điều hành tổng công ty thuộc trách nhiệm của người đứng đầu là tổng giám đốc.

tphcm xem xet lai hinh thuc ky luat tong giam doc sagri
Buổi họp báo chiều 1/10 tại trụ sở UBND TPHCM

Thành phố đã có kiểm điểm, xử lý Tổng giám đốc SAGRI – Lê Tấn Hùng với hình thức kỷ luật khiển trách. Tuy nhiên, mức xử lý kỷ luật này chưa chính xác với những sai phạm của Tổng giám đốc SAGRI.

Do đó, thành phố chỉ đạo thành lập Hội đồng kỷ luật mới để tổ chức xem xét lại hình thức kỷ luật. Hiện đang chờ Hội đồng kỷ luật mới xem xét, khi nào có kết quả thành phố sẽ thông báo.

Thành phố đã có kiểm điểm, xử lý Tổng giám đốc SAGRI – Lê Tấn Hùng với hình thức kỷ luật khiển trách. Tuy nhiên, mức xử lý kỷ luật này chưa chính xác với những sai phạm của Tổng giám đốc SAGRI.

Ngoài ra, Tổng Cty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn (SAMCO) cũng có 2 cái sai phạm đó là cho thuê mặt bằng và công ty mẹ đi vay tiền công ty con. Theo ông Võ Văn Hoan, những sai phạm này chưa để lại hậu quả lớn nên thành phố đã chỉ đạo chấm dứt các hành vi sai phạm trên. SAMCO cũng đã có báo cáo khắc phục các sai phạm này.

Trước đó, Tiền Phong đã thông tin về kết luận của Kiểm toán Nhà nước về việc Sagri và Công ty TNHH MTV Xuất nhập khẩu Nông Lâm Hải sản (100% vốn của Sagri) đã ký 10 hợp đồng góp vốn thành lập pháp nhân mới để đầu tư trên 24 khu đất có tổng diện tích khoảng hơn 1.900ha.

tphcm xem xet lai hinh thuc ky luat tong giam doc sagri

Khu Nông nghiệp ứng dụng Công nghệ cao 650 ha được Sagri hợp tác với Tập đoàn Trung Thuỷ không đúng quy định

Trong 24 khu đất này có 16 cơ sở nhà, đất do Sagri quản lý, hai khu đất do Công ty TNHH MTV Bò sữa TP.HCM quản lý, một khu đất do Công ty TNHH MTV Cây trồng TP.HCM quản lý và năm cơ sở nhà, đất do Công ty TNHH MTV XNK Nông Lâm Hải sản quản lý.

Trong số hơn 1.900 ha đất nói trên, Sagri đã bàn giao đất và tài sản trên đất của Công ty TNHH MTV Bò sữa TP.HCM cho Công ty TNHH Nông nghiệp Trung Thủy Sagri là 140 ha và một công ty khác hơn 450 ha. Điều đáng nói là việc bàn giao đất này của Sagri khi chưa có văn bản chấp thuận của UBND TP.HCM, chưa có quyết định thu hồi và giao đất của cơ quan có thẩm quyền.

Việc làm này của Sagri theo Kiểm toán Nhà nước là không đúng theo quy định của Thủ tướng Chính phủ và quyết định 5039/2013 của UBND TP.HCM về công nhận quyền sử dụng đất cho Công ty TNHH MTV Bò sữa TP.HCM. Theo tìm hiểu, Quyết định 5039 của UBND TP.HCM có quy định: “không được cho thuê, cho mượn, chuyển nhượng, góp vốn bằng giá trị quyền sử dụng đất dưới bất kỳ hình thức nào”.

Xem thêm

Văn Minh