|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

TP.HCM tính toán thu thuế kinh doanh qua Facebook

19:00 | 20/02/2017
Chia sẻ
Hiện việc thu thuế từ hoạt động kinh doanh qua Facebook vẫn chưa thuể thực hiện được.

Tại buổi làm việc giữa lãnh đạo TP.HCM với Cục thuế Thành phố (19.2), Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM Phạm Thành Kiên cho biết, hoạt động thương mại điện tử hiện nay rất mạnh, có khoảng 80.000 website hoạt động trên địa bàn, trong đó một nửa website hoạt động ổn định nhưng thu thuế trong lĩnh vực này rất kém, đặc biệt là hoạt động kinh doanh bán hàng qua Facebook.

"Đề nghị UBND Thành phố làm việc với Facebook để có cơ chế hỗ trợ trong việc kiểm soát nguồn thu", ông Kiên nói.

tphcm tinh toan thu thue kinh doanh qua facebook

Do đó, Tổng Cục trưởng Tổng cục Thuế Bùi Văn Nam chỉ đạo Cục thuế TP.HCM tập trung chống thất thu trong lĩnh vực thương mại điện tử, gửi văn bản kiến nghị hoàn thiện thể chế chính sách phối kết hợp để kiểm tra hoạt động khuyến mãi trong kinh doanh thương mại.

Thứ trưởng Tài chính Vũ Thị Mai cũng nói ngành thuế TP.HCM mong muốn Cục Thuế Thành phố phải đề xuất được giải pháp thu thuế, chống thất thu trong hoạt động thương mại điện tử, vì TP.HCM là nơi thương mại điện tử diễn ra sôi động nhất.

Theo Bộ Công Thương, doanh thu bán hàng qua hình thức thương mại điện tử tại Việt Nam năm 2015 đạt 4,1 tỉ USD, tăng 37% so với năm 2014 và chiếm 2,8% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước.

Tuy nhiên doanh thu thực tế của nhóm thương mại điện tử qua mạng xã hội là bao nhiêu vẫn không thể thống kê được. Trong đó, hoạt động mua bán diễn ra sôi nổi nhất có lẽ là trên "đại siêu thị" Facebook.

Liên quan đến việc thu thuế kinh doanh trên Facebook, tại buổi thảo luận bàn tròn ngày 20.2 do VietnamNet tổ chức, ông Nguyễn Quang Tiến, Vụ trưởng - Phó trưởng Ban cải cách và hiện đại hóa, Tổng Cục thuế, Bộ Tài chính cho biết:

"Đến thời điểm này, tôi cũng đã thấy có những doanh nghiệp cũng rất tự giác kê khai nộp thuế nhà thầu cho việc kinh doanh dịch vụ quảng cáo của Google,Facebook. Đó là một bước khởi sắc trong việc quản lý lĩnh vực này".

tphcm tinh toan thu thue kinh doanh qua facebook Đại sứ quán Mỹ phủ nhận tin đồn miễn visa cho người Việt

Trên trang Facebook của mình, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam khẳng định những thông tin về thay đổi liên quan đến visa cho ...

tphcm tinh toan thu thue kinh doanh qua facebook Facebook: 78% doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam quảng cáo bằng công cụ trực tuyến

Khảo sát về việc sử dụng các công cụ số khi thực hiện các hoạt động giao thương quốc tế tại Việt Nam cho thấy, ...

tphcm tinh toan thu thue kinh doanh qua facebook Cổ phiếu Facebook đẩy Nasdaq lên đỉnh

Chỉ số S&P 500 cũng đi lên khi một số ngân hàng Mỹ lớn báo cáo kết quả doanh thu vượt dự kiến.

T.Anh