|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

TP.HCM: Biệt thự, nhà phố thiết lập kỷ lục mới về nguồn cung mới và giá bán

06:53 | 05/01/2017
Chia sẻ
Theo ghi nhận của CBRE, năm 2016, TP.HCM chào đón 3.062 căn biệt thự, nhà phố từ 13 dự án, tăng 40% so với năm 2015. Giá bán của phân khúc này cũng tăng từ 2,5-15% so với năm trước tùy vào từng vị trí.
tphcm biet thu nha pho thiet lap ky luc moi ve nguon cung moi va gia ban
Ảnh minh họa: BizLIVE

Báo cáo của CBRE cho thấy, phân khúc biệt thự nhà phố xây sẵn tại TP HCM năm 2016 đã thiết lập kỷ lục mới không chỉ về nguồn cung mới mà còn về giá bán.

Theo đó, trong năm 2016, TP.HCM chào đón 3.062 căn từ 13 dự án, tăng 40% so với năm 2015. Giá bán của phân khúc này cũng có sự tăng trưởng đáng kể so với năm trước. Đặc biệt, các khu vực ngoại thành như quận Thủ Đức, Gò Vấp và quận 12, vốn không có hoạt động mới trong một thời gian dài, năm 2016 đã ghi nhận mức tăng giá 15% nhờ những dự án mới.

Trong khi đó, giá bán ở quận 9 cũng tăng hơn 10% so với năm trước, quận 7 vẫn ổn định với mức tăng giá chỉ ở 2.5%. Tuy nhiên, giá bán biệt thự/nhà phố xây sẵn ở quận 2 lại giảm khoảng 3% so với năm trước bởi những sản phẩm mới nằm ở vị trí kém thuận lợi nhắm đến đối tượng khách hàng vừa túi tiền.

Xét đến tỉ lệ hấp thụ, có 2.304 căn biệt thự/nhà phố xây sẵn được bán ra ở TP.HCM trong năm vừa qua, phần lớn từ các dự án mới.

tphcm biet thu nha pho thiet lap ky luc moi ve nguon cung moi va gia ban
Năm 2016, phân khúc biệt thự/nhà phố xây sẵn tại TP.HCM đã thiết lập kỷ lục mới về nguồn cung mới.

Nhận định về phân khúc biệt thự/nhà phố xây sẵn tại TP.HCM trong năm 2017 và những năm tiếp theo, CBRE cho rằng, với đà tăng trưởng sẵn có, nhiều nhà đầu tư lớn sẽ mở rộng đầu tư ở những vùng hiện chưa được khai thác mạnh. Do đó, sẽ không có nhiều cạnh tranh trực tiếp. Tuy nhiên, do tỉ lệ hấp thu của các thị trường mới này chưa được kiểm định chắc chắn, sẽ có thêm nhiều dự án nhỏ được phát triển trước để nghiên cứu thị trường.

Ngoài ra, những dự án mới này khó có khả năng nằm ở phân khúc giá cao, nên giá bán trung bình sẽ được hạ xuống nếu không tính đến một vài dự án cao cấp sắp được chào bán ở quận 2. Ở những khu vực đã được phát triển lâu đời như quận 9, quận 7, huyện Nhà Bè, do thiếu các dự án trọng điểm, cả giá bán và tỷ lệ hấp thụ được dự kiến sẽ ổn định trong 2-3 năm tới mà không có nhiều biến đổi đột ngột.

Kiều Châu