|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

TP.HCM: Bất động sản khu Nam bắt đầu 'dậy sóng' nhờ các công trình giao thông

16:02 | 07/03/2017
Chia sẻ
Trong năm 2017, nhiều chủ đầu tư đã có kế hoạch công bố các dự án căn hộ tại khu Nam Sài Gòn khi các công trình giao thông ở đây được triển khai xây dựng.
tphcm bat dong san khu nam bat dau day song nho cac cong trinh giao thong
Hạ tầng giao thông khu Nam TP.HCM đang được xây dựng thêm sẽ tạo điều kiện cho bất động sản ở đây "nóng" lên.

Từ nay đến năm 2018, khu Nam TP HCM sẽ có nhiều dự án hạ tầng giao thông trọng điểm được triển khai xây dựng.

Cụ thể, tuyến đường trọng điểm kết nối với trung tâm TP.HCM như: đường Huỳnh Tấn Phát mở rộng kết nối với trục đường chính Nguyễn Văn Linh, quận 7. Dự án cầu Thủ Thiêm 4 có độ dài 2km với vốn đầu tư 5.200 tỷ đồng, nối từ đường Nguyễn Văn Linh, quận 7 đến khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2 sẽ hoàn thành vào năm 2019…

Hàng loạt công trình trọng điểm với tổng vốn đầu tư lên đến gần 5 tỷ USD để kết nối khu Nam với trung tâm TP.HCM như: dự án tuyến metro số 4 kết nối quận 7, Nhà Bè với các quận trung tâm có vốn đầu tư lên đến 97.000 tỷ đồng cũng đã được TP.HCM phê duyệt đầu tư.

Bên cạnh đó, kế hoạch xây dựng 6 cây cầu kết nối khu Nam với các khu vực lân cận gồm: cầu Nguyễn Khoái nối quận 7 - quận 4; cầu Thủ Thiêm 4 nối quận 2 - quận 7; cầu Rạch Đĩa 1 trên đường Lê Văn Lương nối quận 7 – Nhà Bè, cầu Phước Khánh nối Nhà Bè – Nhơn Trạch (Đồng Nai); cầu Bình Khánh nối Nhà Bè – Cần Giờ; cầu Kênh Tẻ 2… Những công trình giao thông này sẽ tạo sự thuận tiện và kết nối giữa quận 7, huyện Nhà Bè, huyện Bình Chánh với trung tâm TP.HCM (quận 1).

Từ cuối năm 2016, giá đất tại khu Nam Sài Gòn đang có xu hướng tăng. Đặc biệt, khi các dự án căn hộ vừa túi tiền sẽ khởi công xây dựng hàng loạt.

Thay vì tập trung vào phân khúc cao cấp như trước đây đã khiến những dự án “chết lâm sàng” như dự án Kenton Residences (quận 7) của công ty TNHH Xây dựng - Sản xuất - Thương mại Tài Nguyên, được xây năm 2009, dự kiến hoàn thành năm 2011 nhưng đến nay vẫn bỏ hoang. Hiện nay các chủ đầu tư đã rút kinh nghiệm cho ra đời những căn hộ có giá tầm 1,5 tỷ đồng/căn, phù hợp với đa số nhu cầu người dân.

Mới đây, công ty cổ phần Đầu tư Căn nhà mơ ước (mã DRH) vừa khởi công chính thức dự án D-Vela tại số 1177 Huỳnh Tấn Phát, dự án gồm 20 tầng, 168 căn hộ với với giá bán chỉ từ 1,5 tỷ đồng/căn.

Theo ông Lê Chí Hùng Việt, Phó Tổng giám đốc DRH, thị trường bất động sản khu Nam TP.HCM đang rất tiềm năng do hướng phát triển kinh tế biển Cần Giờ và kết nối giao thông với tỉnh Long An qua khu vực sẽ làm nóng thị trường Nam Sài Gòn.

Nguồn cung bất động sản khu Nam trên thực tế chưa nhiều, sức mua trong thời gian tới sẽ tập trung mạnh ở các dự án có pháp lý đầy đủ, đang triển khai thi công.

Được biết, trong quý I/2017, chủ đầu tư dự án River City cũng sẽ bung block The Marina với giá bán từ 1,5 tỷ đồng/căn.

Dự kiến trong tháng 3/2017, Tập đoàn Đất Xanh sẽ cho ra mắt dự án Luxgarden có view 2 mặt tiền sông Sài Gòn, giá tham chiếu chỉ từ 1,6 tỷ đồng cho căn hộ 2 phòng ngủ.

Hoàng Anh