|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

TP HCM 'ra tay' cứu dự án Phước Kiển, ánh sáng cuối đường hầm cho Quốc Cường Gia Lai

10:42 | 07/09/2017
Chia sẻ
Đến hết tháng 10/2017, nếu Quốc Cường Gia Lai không giải tỏa xong, không giao được đất sạch ở dự án Khu dân cư Phước Kiển thì Công ty này sẽ phải đền bù 100 triệu USD hoặc giao toàn bộ dự án Phước Kiển cho đối tác Sunny Island. 
tp hcm ra tay cuu du an phuoc kien anh sang cuoi duong ham voi quoc cuong gia lai Sau kiểm toán, Quốc Cường Gia Lai lãi thêm 14 tỷ đồng, có 236 tỷ đồng cho mượn không lãi suất
tp hcm ra tay cuu du an phuoc kien anh sang cuoi duong ham voi quoc cuong gia lai 10 năm Phước Kiển: Phép màu nào cho Quốc Cường Gia Lai?

UBND TP HCM vừa có chỉ đạo giao UBND huyện Nhà Bè kiểm tra việc sử dụng đất của các hộ dân đang sinh sống trong phạm vi dự án Khu dân cư Bắc Phước Kiển - Nhà Bè do Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai (Mã: QCG) làm chủ đầu tư.

Theo đó, sẽ xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp lấn chiếm đất công và xây dựng nhà ở, công trình trái phép.

UBND Thành phố yêu cầu sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND huyện Nhà Bè đề xuất hướng xử lý thu hồi phần diện tích đất còn lại của dự án Khu dân cư Bắc Phước Kiển - Nhà Bè và các dự án tương tự khác mà chủ đầu tư không thể thỏa thuận bồi thường với các hộ dân.

Đây có thể được coi là cứu cánh đối với Quốc Cường Gia Lai trong tình cảnh thời hạn bàn giao đất cho đối tác Sunny Island đang đến gần.

tp hcm ra tay cuu du an phuoc kien anh sang cuoi duong ham voi quoc cuong gia lai 10 năm Phước Kiển: Phép màu nào cho Quốc Cường Gia Lai?

Trước đó công ty của bà Nguyễn Thị Như Loan đã nhận 50 triệu USD tiền ứng trước từ đối tác Sunny Island để tất toán khoản vay tại ngân hàng BIDV.

Theo điều khoản hợp đồng được tiết lộ, đến hết tháng 10/2017, nếu QCG không giải tỏa xong, không giao được đất sạch ở dự án Khu dân cư Phước Kiển thì Công ty này sẽ phải đền bù 100 triệu USD hoặc giao toàn bộ dự án Phước Kiển cho đối tác này.

Hiện tại, Quốc Cường Gia Lai đang ở thế khó trong dự án Phước Kiển khi mà người dân đòi giá đền bù gấp rưỡi, còn UBND huyện Nhà Bè chưa có động thái trong thủ tục giải tỏa và thời hạn bàn giao đã cận kề.

tp hcm ra tay cuu du an phuoc kien anh sang cuoi duong ham voi quoc cuong gia lai Cổ phiếu QCG giảm hơn 40%, đã đến lúc 'thoát hàng'?

Sau khi lập đỉnh vào giữa tháng 6, ngay sau đó cổ phiếu QCG đã nhanh chóng lao dốc. Chỉ trong hai tháng qua, cổ ...

tp hcm ra tay cuu du an phuoc kien anh sang cuoi duong ham voi quoc cuong gia lai Sếp Quốc Cường Gia Lai lên tiếng về việc chuyển nhượng dự án Phước Kiển

“Muốn cân nhắc theo hướng nào trước tiên QCG phải đền bù sạch 100% và huy động thêm cũng như bán các sản phẩm căn ...

Bạch Mộc